Hợp tác tiếp thị giúp tăng cơ hội tiêu thụ nông sản trên mạng xã hội

Hợp tác tiếp thị giúp tăng cơ hội tiêu thụ nông sản trên mạng xã hội

19/12/2017 1225
Nền kinh tế chia sẻ trên mạng xã hội có xu hướng kết nối các nhà cung cấp để thúc đẩy hợp tác tiêu thụ sản phẩm, hơn là cạnh tranh vô nghĩa.

Trình bày tham luận “Xúc tiến thương mại ngành nông nghiệp – lương thực – thực phẩm qua mạnh xã hội kinh doanh” tại buổi hội thảo với chủ đề Nông nghiệp thông minh trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, ông Phạm Hoài Trung – Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc mạng xã hội thương mại Aziba nhận xét khâu cung ứng và phân phối nông sản sẽ chịu sức ép rất lớn nếu như cửa hàng bán lẻ không kịp thời tiêu thụ sản phẩm đúng hạn sử dụng.

 

Ông Phạm Hoài Trung nói về cung ứng và phân phối nông sản trên mạng xã hội kinh doanh.

 

Bởi lẽ, thời gian lưu giữ nông sản tính từ thời điểm thu hoạch cũng không dài ngày như những sản phẩm tiêu dùng thông thường. Mặt khác, phẩm chất nông sản sẽ suy giảm theo thời gian, và nếu không được lưu kho hoặc chế biến hợp lý, kịp thời thì sản phẩm sẽ không còn giá trị sử dụng nữa.

 

Do đó, theo ông Phạm Hoài Trung, việc ứng dụng công nghệ vào nông nghiệp là cực kỳ quan trọng, đặc biệt là khâu cung ứng và phân phối sản phẩm. Chuỗi quá trình cung ứng và phân phối nông sản sẽ cần cả tối ưu hóa để đảm bảo chất lượng sản phẩm lẫn đơn giản hóa nhằm nhanh chóng đến tay người tiêu dùng trước khi hết hạn sử dụng.

 

Để tăng cường khả năng tiêu thụ nông sản, ông Phạm Hoài Trung gợi mở các nhà cung cấp cần xây dựng mô hình kho hàng số để kịp thời cung cấp thông tin hàng hóa đến người tiêu dùng cả về thời gian lẫn số lượng và chất lượng sản phẩm. Bên cạnh đó, các nhà cung cấp cũng cần gia tăng dịch vụ chăm sóc khách hàng bằng nhiều hình thức khác nhau như cung cấp, chào mua những mặt hàng mới một cách nhanh nhất.

 

Vị đại diện Aziba cũng tiết lộ mạng xã hội thương mại này sắp có thêm thêm ứng dụng chăm sóc khách hàng thông minh, có khả năng nắm bắt nhanh nhu cầu khách hàng và hỗ trợ tương tác hợp lý. Đây là minh chứng cụ thể cho xu hướng ứng dụng công nghệ để phát hiện và đáp ứng kịp thời hành vi mua hàng, lựa chọn sản phẩm cũng như gợi mở nhu cầu của người tiêu dùng.

 

Trao đổi về xu hướng của nền kinh tế chia sẻ trên mạng xã hội kinh doanh, ông Phạm Hoài Trung khẳng định nếu các nhà cung ứng có phương thức hợp tác tiếp thị cùng nhau thì hiệu quả cung ứng và phân phối sản phẩm sẽ tốt hơn, làm tăng cơ hội tiêu thụ sản phẩm nhờ kết hợp bán sản phẩm và tránh sự cạnh tranh vô nghĩa. 

Theo PC WORLD VN