Hà Nội sẽ cắt dịch vụ hơn 300 số điện thoại quảng cáo rao vặt sai quy định

Hà Nội sẽ cắt dịch vụ hơn 300 số điện thoại quảng cáo rao vặt sai quy định

07/11/2017 1030
Mới đây, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội có công văn đề nghị các doanh nghiệp viễn thông tạm ngừng cung cấp dịch vụ đối với hơn 300 số điện thoại quảng cáo rao vặt sai quy định.

Các số điện thoại quảng cáo sai quy định cho các dịch vụ có nội dung như: Bán căn hộ, quán photo, tuyển sinh, cho vay lãi, gia sư, khoan cắt bê tông, hút bể phốt, cáp quang và internet, cho thuê nhà trọ, lắp mạng, tuyển nhân viên, chuyển đồ trọn gói…

 

Trong đó, các địa bàn xuất hiện nhiều số điện thoại quảng cáo, rao vặt sai quy định nhất là quận Thanh Xuân, Hà Đông, Cầu Giấy, huyện Đông Anh...

 

Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đề nghị các doanh nghiệp viễn thông tạm ngừng cung cấp dịch vụ hai chiều với các số điện thoại quảng cáo rao vặt sai quy định và hướng dẫn chủ thuê bao khi có thắc mắc liên hệ tới phòng văn hóa thông tin quận, huyện để giải quyết.

 

Các doanh nghiệp viễn thông sẽ báo cáo kết quả thực hiện về Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội trước ngày 6.11.

 

Trước đó, tháng 5.2016, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đã ra quyết định ban hành “Quy trình xử lý đối với các số điện thoại quảng cáo rao vặt sai quy định” và “Quy trình xử lý đối với các số dịch vụ tin nhắn ngắn, các số điện thoại nhắn tin rác, nhắn tin lừa đảo” trên địa bàn thành phố Hà Nội.

 

LÊ HOA

Theo laodong.vn