Hà Nội kêu khó xử lý biển quảng cáo vi phạm tại sân bay Nội Bài

Hà Nội kêu khó xử lý biển quảng cáo vi phạm tại sân bay Nội Bài

22/09/2017 1119
Một biển quảng cáo tấm lớn có giá cho thuê khoảng 700 triệu đồng mỗi năm, mang lại lợi nhuận lớn cho nhà khai thác.

Chiều 5/9, Phó giám đốc Sở Văn hóa, thể thao Hà Nội Trương Minh Tiến cho biết, thành phố đang chấn chỉnh hoạt động quảng cáo ngoài trời nhằm đảm bảo mỹ quan đô thị. Tuy nhiên, cơ quan chức năng gặp khó khăn trong việc xử lý một số biển quảng cáo sai phạm tại khu vực sân bay Nội Bài.

 

ha-noi-keu-kho-xu-ly-bien-quang-cao-vi-pham-tai-san-bay-noi-bai

TP Hà Nội đang khắc phục tình trạng lộn xộn trong hoạt động quảng cáo. Ảnh minh hoạ: Ngọc Thành.

 

“Phía sân bay cho rằng, đây là khu vực nằm trong sự kiểm soát của đơn vị này nên việc khai thác quảng cáo và các biển hiệu ở đây thuộc thẩm quyền của họ. Do vậy, hiện Sở vẫn chưa xử lý được những bảng, biển quảng cáo sai phạm ở đây", ông Tiến nói.

 

Theo Phó giám đốc Sở Văn hoá, cho dù là đơn vị thuộc cấp nào quản lý, khi đã đứng chân trên địa bàn thành phố thì phải chấp hành nghiêm túc các quy định, không có ngoại lệ. 

 

Thời gian tới, Sở Văn hoá sẽ tiếp tục làm việc với các bên liên quan, kiến nghị Bộ Giao thông chỉ đạo các đơn vị thuộc Bộ tiến hành giải toả các biển quảng cáo vi phạm.

 

Ông Trương Minh Tiến cho biết thêm, một trong những nguyên nhân khiến các đơn vị không chấp hành xử lý biển quảng cáo sai phạm là do lợi nhuận thu được lớn. "Một biển quảng cáo tấm lớn có giá cho thuê khoảng 700 triệu đồng mỗi năm, trong khi số tiền đầu tư khoảng một tỷ đồng, nên chỉ sau một, hai năm là có lãi", ông nói.

 

Thống kê của Sở Văn hoá, từ đầu năm đến nay Sở đã tháo dỡ 183/190 biển quảng cáo một cột vi phạm, 149/149 bảng hộp đèn trên dải phân cách. Các đơn vị chức năng cũng đã tiến hành kiểm tra, xử lý trên 53.000 biển, trong đó xử lý vi phạm về trật tự xây dựng, tháo dỡ 8.400 biển; yêu cầu chỉnh sửa nội dung hơn 40.000 biển quảng cáo...

Võ Hải

Theo vnexpress