GrabBike "khôn ngoan" tiếp thị với hình ảnh "Việt Nam sau tay lái"

GrabBike "khôn ngoan" tiếp thị với hình ảnh "Việt Nam sau tay lái"

28/12/2017 1091
Với những sáng tạo độc đáo như 7 hình ảnh bích họa về những vẻ đẹp giản dị trong đời sống thường ngày, trên 7 bức tường tại các góc phố Hà Nội (Lò Đúc, Tôn Thất Tùng, Hoàng Diệu...), Sài Gòn (Bùi Thị Xuân, Pasteur, Lý Văn Phức...), GrabBike - thương hiệu dẫn đầu của thị trường "xe ôm công nghệ" tại Việt Nam ngầm khẳng định rằng: Mọi người sẽ thêm yêu GrabBike với “Việt Nam Sau Tay Lái”!

Không khó để thừa nhận rằng, GrabBike chính là dịch vụ có sức mạnh lan toả lớn nhất, giúp hình ảnh nhận diện thương hiệu mang màu xanh của Grab có mặt khắp các ngóc ngách của phố phường Việt Nam. Với chiến dịch tiếp thị mới nhất, "đội quân GrabBike" đã len lỏi khắp các ngóc ngách để tìm kiếm những địa điểm phù hợp cho loạt tác phẩm của Việt Nam sau tay lái", để tái hiện lại những hình ảnh sinh hoạt bình dị, thân quen hàng ngày. Những góc phố không còn đơn điệu khi được thay áo mới, để mang những câu chuyện riêng, gợi lại những ký ức thân quen, xoá đi sự mệt mỏi cho mọi người, nhắc nhở họ "chậm lại một chút thôi", để cảm nhận được sự kết nối giữa họ với cuộc sống xung quanh và thêm yêu Việt Nam từ những điều giản dị mà những chuyến xe GrabBike là một trong những điều giản dị và quen thuộc ấy.

 

Ngay từ tháng 11, các bạn trẻ đã bắt đầu xôn xao check-in những góc phố quen thuộc, khi những mảng tường đơn điệu được khoác lên những hình ảnh tươi mới, sống động. Đó là những bức vẽ khắc hoạ một Việt Nam bình dị, thân quen, gần gữi với người dân và ấn tượng mạnh với du khách trong khuôn khổ dự án "Việt Nam sau tay lái" được sáng tạo và triển khai bởi GrabBike Việt Nam. Một “Món ngon Sài Gòn” nổi bật với những món ăn đặc trưng trải dài tại cửa phòng công chứng 97 Pasteur, Q1, TP.HCM khiến du khách không thể không dừng lại vài phút để chụp hình lưu niệm; Những hình ảnh Sài Gòn trong "Thanh phố năm 90'S" tại góc phố Lý Văn Phức - Võ Thị Sáu khiến giới trẻ vừa tò mò, vừa háo hức khám phá; "Một sớm Hà Nội" đầy bình yên ngay góc trường Cao Đẳng Bách Khoa Hà Nội, khiến mọi người thêm yêu những điều bình yên, giản dị của người Tràng An; hay bức tranh “Hàng quán Thủ Đô” với những chén trà xanh, bún ốc, bún đậu tại Ngõ 10 Tôn Thất Tùng, Hà Nội đầy mời gọi....

 

Bằng cách tiếp cận đầy sáng tạo này, Grabbike đã thành công gắn kết thương hiệu với đối tượng khách hàng mục tiêu của mình khắp hang cùng, ngõ hẻm - một đặc trưng phố xá rất Việt Nam, phù hợp với mô hình di chuyển của những chuyến xe GrabBike. Dự án này cũng như ngầm khẳng định: Mọi người sẽ thêm yêu GrabBike với “Việt Nam Sau Tay Lái”!

 

Anh Ngô Nguyễn Hoàng Vũ, giám đốc tiếp thị GrabBike đã chia sẻ nhanh về ý tưởng sáng tạo độc đáo này:

 

GrabBike khôn ngoan tiếp thị với hình ảnh Việt Nam sau tay lái - Ảnh 1.Anh Ngô Nguyễn Hoàng Vũ và các thành viên team GrabBike bên tác phẩm "Món ngon Sài Gòn", làm đẹp khu tường dọc theo cổng phòng công chứng số 1, 97 Pasteur, Q1, TPHCM
 

Vì sao lại là "Việt Nam sau tay lái"?

 

Có nhiều cách để quảng bá thương hiệu, nhưng Grab - trung thành với tiêu chí "sáng tạo - độc đáo", đã chọn một hướng rất khác biệt mà đầy ý nghĩa. Chúng tôi luôn muốn làm điều gì đó thật mới mẻ mà thiết thực. Mỗi buổi sáng, bắt GrabBike đi làm, có cơ hội nhìn ngắm xung quanh, tôi thấy phố phường, dù có hơi đông đúc, ồn ào, nhưng đâu đó vẫn bắt gặp những hình ảnh rất đẹp, rất Việt Nam, rất gần gũi, thân thương. Sài Gòn thì cà phê cóc, xe bánh mì, Hà Nội thì trà chanh, gánh hoa… Đó là một trải nghiệm thú vị mà chúng tôi muốn chia sẻ.

 

Đâu là điều độc đáo nhất của dự án, khiến team GrabBike tự tin rằng mọi người sẽ thêm yêu “Việt Nam sau tay lái”?

 

Điều độc đáo nhất khiến GrabBike tự tin rằng mọi người sẽ thêm yêu “Việt Nam Sau Tay Lái” đó chính là 7 bức tường với 7 hình ảnh bích họa về những vẻ đẹp giản dị trong đời sống thường ngày, để giúp mọi người bớt đi những mệt mỏi, nhắc nhở họ "chậm lại một chút thôi", để cảm nhận được sự kết nối giữa họ với cuộc sống xung quanh và thêm yêu Việt Nam từ những điều giản dị.

 

Và kết quả thu được là những con số?

 

Với dự án này, GrabBike hướng đến những chỉ số về tương tác của người dùng, nhất là trên các trang mạng xã hội như Facebook & YouTube. Đồng thời, số lượng ý tưởng được đóng góp trên website vietnamsautaylai.com để truyền cảm hứng cho các nghệ sĩ trẻ cũng đóng một vai trò quan trọng.

 

Cho đến thời điểm hiện tại, các con số từ chiến dịch vẫn đang tăng rất mạnh. Cụ thể, 2 video clip của chiến dịch đã đạt được trên 7 triệu lượt xem, hơn 1000 lượt chia sẻ và 10.000 lượt tương tác trên Facebook lẫn YouTube. Chiến dịch cũng nhận được hàng trăm ý tưởng đóng góp để truyền cảm hứng cho 8 nghệ sĩ thông qua website vietnamsautaylai.com. Hơn hết, với hướng đi độc đáo của chiến dịch, những hình ảnh bích hoạ tại 7 bức tường ở Hà Nội và Sài Gòn đã, đang được rất nhiều bạn trẻ tìm đến chụp ảnh và chia sẻ trên mạng xã hội. Sự đón nhận tích cực từ cộng đồng cho chiến dịch chính là thành quả tuyệt vời nhất dành cho GrabBike.

 

GrabBike khôn ngoan tiếp thị với hình ảnh Việt Nam sau tay lái - Ảnh 2.Tác phẩm “Một sớm Hà Nội” tại Cao Đẳng Nghề Bách Khoa, Hà Nội

 

GrabBike muốn nhắn gửi đến mọi người qua dự án?

 

Chúng tôi mong những tác phẩm này sẽ giúp mọi người thêm gắn kết và yêu hơn vẻ đẹp của Việt Nam. Và cũng đừng quên: dù cuộc sống đôi lúc có bộn bề làm chúng ta bỏ lỡ những nét đẹp bình dị này thì GrabBike vẫn ở đây, chuyên chở những niềm vui phía sau vai mỗi ngày, đưa bạn đến gần hơn để cảm nhận rõ nét vẻ đẹp đời thường phố thị.

 

Cảm ơn Anh và chúc GrabBike ngày càng phát triển tại Việt Nam!

Theo Trí Thức Trẻ