Fukubukuro - chiếc túi may mắn bí ẩn khiến hàng nghìn người Nhật xếp hàng mua

Fukubukuro - chiếc túi may mắn bí ẩn khiến hàng nghìn người Nhật xếp hàng mua

11/01/2019 5266
Với nhiều người Nhật Bản, năm mới không còn ý nghĩa gì nếu không có Fukubukuro - những chiếc túi may mắn.

Có thể bạn quan tâm: 

Những chiếc túi Fukubukuro về cơ bản chỉ là những chiếc túi đựng bất cứ mặt hàng gì, từ quần áo đến thực phẩm, tùy thuộc vào cửa hàng bán chúng. Chúng ban đầu là một cách để các cửa hàng ở Nhật Bản giải quyết hàng tồn nhưng sau đó trở thành cơn sốt thường niên khắp nước này. Hàng nghìn người Nhật Bản chấp nhận xếp hàng suốt nhiều giờ ngay ngày đầu năm mới chỉ để được sở hữu một chiếc túi Fukubukuro.

 

Fukubukuro bắt đầu được bán từ ngày 1/1 hàng năm và chủ yếu được bán trong tuần đầu tiên của năm mới hoặc cho đến khi hết hàng. Với nhiều người, năm mới không còn là năm mới nếu không có một Fukubukuro.

 

Không rõ chính xác Fukubukuro bắt nguồn từ đâu nhưng chúng được cho là xuất hiện từ đầu những năm 1990 khi các cửa hàng bách hóa bắt đầu mọc lên ở Nhật Bản. Các cửa hàng muốn bán hết số hàng tồn trước năm mới nên đã quyết định bán những chiếc túi bí ẩn chứa ngẫu nhiên những món hàng còn sót lại với mức giá khuyến mãi hấp dẫn.

 

fukubukuro-chiec-tui-may-man-bi-an-khien-hang-nghin-nguoi-nhat-xep-hang-mua-1Những chiếc túi may mắn ở một cửa hàng Tokyo. Ảnh: Tokyotreat

 

Ngày nay, các cửa hàng khắp Nhật Bản và thậm chí những chuỗi cửa hàng toàn cầu như Starbucks và Armani cũng tham gia vào xu hướng này. Những chiếc túi hiện không còn chứa những món hàng tồn ngẫu nhiên mà thường gồm nhiều mặt hàng cao cấp nếu mua lẻ sẽ đắt hơn nhiều. Mức giá có thể từ vài đôla đến vài trăm đôla.

 

Nhiều người Nhật sẵn sàng chờ đợi hàng giờ trước các cửa hàng yêu thích để có trong tay một Fukubukuro vì chúng thường chỉ được bán với số lượng giới hạn.

 

"Mua Fukubukuro khá giống như đánh bạc", Clark Lawton, ở Nhật Bản, nói. "Tôi đã mua các Fukuburo, đó là sự háo hức vì không biết bên trong chúng có gì và cũng là cơ hội để mua được mọi thứ với giá rẻ hơn thực tế".

 

Nhiều người đã chia sẻ lên mạng xã hội những bức ảnh chụp Fukubukuro. "Tôi rất hài lòng với Fukubukuro năm nay", một người viết trên Twitter. "Trên hết là kích cỡ rất hoàn hảo".

 

fukubukuro-chiec-tui-may-man-bi-an-khien-hang-nghin-nguoi-nhat-xep-hang-mua-2Một người Nhật chia sẻ những món đồ trong chiếc túi Fukubukuro mua được. Ảnh: Twitter

 

Thậm chí các quán cafe và nhà hàng bây giờ cũng bán túi Fukubukuro. Tuy nhiên, một số người có thể không hài lòng với Fukuburo của mình đã rao bán chúng trên mạng hoặc đem đổi với bạn bè.

Anh Ngọc

Theo vnexpress.net