Dubai xây tòa nhà xoay 360 độ

Dubai xây tòa nhà xoay 360 độ

07/03/2017 1367
Tọa lạc tại thành phố Dubai (Các tiểu vương quốc Arab thống nhất - UAE), Dynamic Tower Hotel là tòa nhà có thể xoay 360 độ đầu tiên thế giới và có thể điều khiển bằng giọng nói.

Công trình độc đáo này là đứa con tinh thần của kiến trúc sư David Fisher thuộc công ty Dynamic Architecture. Dự kiến nó sẽ được xây xong vào năm 2020 với chiều cao 420m gồm 80 tầng.

 

Theo thiết kế, các tầng của tòa nhà có thể xoay theo cả hai hướng, cho phép người ở tha hồ ngắm cảnh 360 độ.

 

Nếu thích có ánh nắng cả ngày, họ có thể điều chỉnh để căn hộ của mình di chuyển song song với mặt trời. Họ cũng có thể điều khiển bằng giọng nói để điều chỉnh tốc độ di chuyển của căn hộ hoặc dừng di chuyển.

 

Dự kiến tòa nhà này sẽ hoạt động hoàn toàn nhờ vào nguồn năng lượng tự cấp khi trang bị 79 tua-bin gió nằm ngang giữa các tầng cũng như các tấm pin mặt trời gắn trên mái, theo Straits Times ngày 23-2.

 

Chưa có thông tin chính thức về giá cả, nhưng theo CNN, giá căn hộ của tòa nhà từ 4-40 triệu USD (khoảng hơn 90-900 tỉ đồng). 

 

Dubai - thành phố đông dân nhất UAE, có hàng trăm tòa nhà cao tầng, trong đó có tòa nhà cao nhất thế giới Burj Khalifa. Đây cũng là nơi có hòn đảo nhân tạo lớn nhất thế giới và trung tâm mua sắm lớn nhất thế giới.

 

Nguồn: tuoitre.vn