Diễn đàn Tiếp thị trực tuyến Việt Nam năm nay có chủ đề “Human or Robot”

Diễn đàn Tiếp thị trực tuyến Việt Nam năm nay có chủ đề “Human or Robot”

13/08/2018 1047
Diễn ra vào ngày 15/8 tại TP.HCM và 17/8 tại Hà Nội, với chủ đề “Human or Robot”, Diễn đàn Tiếp thị trực tuyến Việt Nam - VOMF 2018 được nhận định bắt kịp xu hướng phát triển công nghệ, đưa ra một hướng chủ động tiếp nhận sự thay đổi đó.

Đại diện Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam chia sẻ về kế hoạch tổ chức  Diễn đàn Tiếp thị trực tuyến Việt Nam năm nay.

 

Diễn đàn tiếp thị trực tuyến là sự kiện thường niên và chính thống về tiếp thị trực tuyến với quy mô toàn quốc; được tổ chức nhằm thúc đẩy thị trường tiếp thị trực tuyến nói riêng cũng như thương mại điện tử Việt Nam ngày một phát triển, đồng thời giúp các doanh nghiệp tiếp cận những xu thế mới của tiếp thị trực tuyến thế giới.

 

Theo đại diện VECOM, trong năm 2018, năm thứ ba được tổ chức, Diễn đàn Tiếp thị trực tuyến Việt Nam 2018 sẽ diễn lần lượt vào các ngày 15/8/2018 tại TP.HCM và 17/8/2018 tại Hà Nội. Sự kiện dự kiến quy tụ trên 35 diễn giả hàng đầu về Marketing trong và ngoài nước với các chủ đề hấp dẫn, nóng hổi. Các diễn giả tại VOMF là những chuyên gia uy tín từ những tổ chức và doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực nghiên cứu và kinh doanh tiếp thị trực tuyến, bao gồm Nielsen, Google, Facebook, comScore, Paypal...

 

Đặc biệt, với chủ đề “Human or Robot”, chương trình năm nay được đánh giá bắt kịp xu hướng của sự phát triển công nghệ cũng như đưa ra một cách chủ động để tiếp nhận sự thay đổi đó. Dự kiến sự kiện này sẽ thu hút hơn 2.000 cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp liên quan tới kinh doanh trực tuyến, trong đó có trên 70 đơn vị cung cấp dịch vụ tiếp thị trực tuyến.

 

Đại diện VECOM cho hay, theo nghiên cứu mới nhất, Việt Nam là một trong những thị trường tiềm năng có tốc độ phát triển về thương mại điện tử nhanh nhất Đông Nam Á. Theo báo cáo về ứng dụng mua sắm tại Việt Nam của Nielsen, Việt Nam chỉ đứng sau Singapore về tổng thời gian người dùng trực tuyến. Số người dùng điện thoại di động tại Việt Nam chiếm 95% trong đó điện thoại thông minh chiếm 78%. Cụ thể hơn, có đến 79% người dùng xem sản phẩm trên ứng dụng di động hoặc website. Và 75% dùng điện thoại thông minh để tìm kiếm thông tin sản phẩm trước khi mua hàng.

 

Cũng theo kết quả khảo sát, thương mại điện tử Việt Nam năm 2017 đạt tốc độ tăng trưởng 25% so với năm trước, dự báo mức tăng trưởng này tiếp tục được duy trì trong năm 2018. Thị trường cũng ghi nhận một số lĩnh vực có mức độ tăng trưởng ấn tượng trong năm qua. Điển hình như trong lĩnh vực bán lẻ trực tuyến, tỷ lệ tăng trưởng doanh thu năm 2017 đạt mức 35%. Một số doanh nghiệp chuyển phát có quy mô lớn tăng trưởng doanh thu từ 62 - 200%. Lĩnh vực thanh toán theo đó cũng tăng cao.

 

Ngoài ra, xu hướng đa kênh liên kết cũng được các doanh nghiệp quan tâm. Tỷ lệ doanh thu từ kênh thương mại điện tử đang có xu hướng tăng nhanh do thói quen mua sắm của người tiêu dùng thay đổi – việc này phần lớn được tác động bởi công nghệ ngày càng phát triển.

 

“Đồng thời, các doanh nghiệp đều hiểu rõ tầm quan trọng của dữ liệu người dùng, do đó xu hướng thu thập quản lý dữ liệu là một điều tất yếu cho các doanh nghiệp trong việc phát triển bền vững. Tất cả những xu hướng mới nhất, những biến động, tiềm năng cần khai thác của thị trường... sẽ được các chuyên gia giải đáp đầy đủ trong các phiên của Diễn đàn năm nay”, đại diện VECOM chia sẻ.

 

Cụ thể, Diễn đàn Tiếp thị trực tuyến Việt Nam 2018 sẽ gồm 4 phiên hội thảo chuyên đề, bắt đầu bằng Phiên 1 về “Tổng quan về thị trường tiếp thị” chia sẻ các nghiên cứu chuyên sau về hành vi người tiêu dùng, những xu hướng online marketing trên thế giới, giá trị của thương hiệu minh bạch.... tiếp đến là Phiên 2 - “Human or Robot” đề cập đến tác động AI (trí tuệ nhân tạo) rong tiếp thị trực tuyến, giải pháp Chatbox hiệu quả cho doanh nghiệp, Automation Marketing, kinh tế chia sẻ, cạnh tranh và hợp tác. Phiên 3 có chủ đề “Data-driven Marketing” và cuối cùng là Phiên 4 với chủ đề “Marketing 020 từ chiến lược đến kế hoạch và công cụ”.

 

Diễn đàn năm nay được kỳ vọng sẽ là cơ hội để trao đổi thông tin, định hướng các giải pháp và cơ hội hợp tác kinh doanh trong lĩnh vực tiếp thị trực tuyến. Chương trình không chỉ hỗ trợ các doanh nghiệp thương mại điện tử xác định chiến lược tiếp thị trực tuyến phù hợp, nâng cao hiệu quả tiếp thị trực tuyến mà còn góp phần mở rộng thị trường tiếp thị trực tuyến, nâng cao thị phần của các doanh nghiệp trong nước.

 

Các cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức quan tâm có thể tìm hiểu thêm thông tin về Diễn đàn Tiếp thị trực tuyến Việt Nam năm nay tại website: www.vomf.vn.

 

Diễn đàn Tiếp thị trực tuyến 2018 (Vietnam Online Marketing Forum – VOMF) là sự kiện chính thống về tiếp thị trực tuyến với quy mô toàn quốc, đây là năm thứ ba sự kiện được tổ chức tại Việt Nam. Diễn đàn được diễn ra ngày 15/8/2018 tại Tp. Hồ Chí Minh và ngày 17/8/2018  tại Hà Nội quy tụ cộng đồng kinh doanh dịch vụ tiếp thị trực tuyến cũng như các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân sử dụng dịch vụ này. VOMF 2017 được đông đảo các doanh nghiệp và cá nhân kinh doanh trực tuyến đánh giá cao.

 

Tiếp nối thành công VOMF 2017, tháng 8 năm 2018 VECOM sẽ tổ chức Diễn đàn Tiếp thị trực tuyến 2018 tại hai trung tâm thương mại điện tử của cả nước là Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh.

 

Diễn đàn sẽ tạo cơ hội để các đơn vị kinh doanh trực tuyến giới thiệu về năng lực và sản phẩm thông qua các hình thức quảng bá đa dạng.

 

Các doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng dịch vụ tiếp thị trực tuyến có cơ hội nắm bắt những phương pháp tiếp thị tiên tiến và hiệu quả.

 

M.T

Theo ictnews