Có nên sử dụng dịch vụ setup siêu thị mini, cửa hàng tạp hóa trọn gói?

Có nên sử dụng dịch vụ setup siêu thị mini, cửa hàng tạp hóa trọn gói?

03/08/2017 3644
Dịch vụ Setup siêu thị mini, cửa hàng tạp hóa trọn gói đang là xu hướng phát triển và không còn mới tại thị trường bán lẻ tại Việt Nam. Vậy chúng ta đi tìm hiểu dịch vụ Setup siêu thị mini, cửa hàng tạp hóa trọn gói là gì nhé.

Dịch vụ setup siêu thị mini, cửa hàng tạp hóa trọn gói là sự hợp tác giữa đơn vị có nhu cầu mở kinh doanh một hoặc chuỗi cửa hàng bán lẻ dạng minimart hoặc cửa hàng tạp hóa nói chung. Bao gồm các hạng mục chính: Tư vấn, thiết kế, lắp đặt, cung cấp nguồn hàng, đào tạo và bàn giao quy trình vận hàng cửa hàng siêu thị mini hoặc cửa hàng tạp hóa.

 

Có nên sử dụng hoặc thuê dịch vụ setup siêu thị mini một phần hoặc trọn gói?

 

Việc nên hay không nên sử dụng dịch vụ setup siêu thị mini phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố từ: Kiến thức, kinh nghiệm, tư duy của người sử dụng dịch vụ, nhất là việc lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ. Vì yếu tố này rất quan trọng, bởi việc lựa chọn những đơn vị sai thậm trí còn nguy hiểm hơn là tự làm. Nên cách lựa chọn đơn vị setup siêu thị mini (minimart) cũng là cả vấn đề phải học.

 

Lợi ích mà đơn vị cung cấp dịch vụ cho siêu thị mini, cửa hàng tạp hóa uy tín, chất lượng có thể mang lại cho cửa hàng có thể những lợi ích như sau:

 

Tư vấn: Việc tư vấn kinh doanh siêu thị mini, cửa hàng tạp hóa sẽ đỡ cho những người mới tránh được rất nhiều rủi ro giai đoạn đầu khởi nghiệp, vì giai đoạn này thông thường người mới chưa có kiến thức, kinh nghiệm sẽ mất tầm 10-15% tổng vốn đầu tư vào những thứ không hiệu quả như: Cơ sở vật chất, hàng hóa, nhân sự, quản lý.

 

Thiết kế: Việc thiết kế cửa hàng cũng rất quan trọng, nhiệm vụ của việc thiết kế cửa hàng sẽ giúp cho diện tích cửa hàng được sử dụng một cách triệt để và hiệu quả, người kinh doanh cần phải biết được lối đi, kệ hàng của mình cần phải được sắp xếp, bài trí như nào thì mới hợp lý và hiệu quả, chỉ có những đơn vị cung cấp dịch vụ setup siêu thị mini, cửa hàng tạp hóa mới đủ kiến thức, kinh nghiệm mới có thể tư vấn và thiết kế cho cửa hàng một cách hiệu quả nhất.

 

Hàng hóa: Việc lựa chọn hàng hóa kinh doanh là yếu tố quan trọng nhất trong mô hình kinh doanh bán lẻ này, nhưng đối với những người mới thì lại là vấn đề khá đau đầu, và thường mắc rất nhiều lỗi lầm khi triển khai kinh doanh, việc lựa chọn những sản phẩm không phù hợp với cửa hàng, khách hàng là không tránh khỏi, mà hàng hóa là thứ sẽ ngốn vốn đầu tư chính của cửa hàng, và rủi ro liên quan đến hàng hóa sẽ là trọng điểm trong những thiệt hại cua người mới kinh doanh. Khi sử dụng dịch vụ setup siêu thị mini thì cửa hàng giai đoạn đầu sẽ tránh được rất nhiều những lỗi liên quan đến hàng hóa.

 

Đào tạo: Chất lượng nhân sự, quản lý và chủ quầy hàng vô cùng quan trọng, nếu hàng hóa kinh doanh tại cửa hàng là điều kiện cần thì chất lượng nhân sự từ chủ tới nhân viên là điều kiện đủ để phát triển cửa hàng đó, do đó việc huấn luyện, đào tạo nhân lực cho cửa hàng là thứ rất cần thiết.

 

Quy trình: Quy trình hoạt động tại cửa hàng siêu thị mini, hay tạp hóa là thứ mà đa phần rất khó khăn để xây dựng, vì mỗi mô hình kinh doanh cần phải có quy trình hoạt động siêu thị mini khác nhau để phù hợp với cửa hàng đó, do đó chỉ có những đơn vị cung cấp dịch vụ setup siêu thị mini, cửa hàng tạp hóa thì mới có thể xây dựng được bộ quy trình hoạt động cửa hàng phù hợp nhất có thể.

 

Lưu ý: Việc cửa hàng hoạt động không có quy trình rất dễ loạn và khó kiểm soát hoạt động cửa hàng.

 

 

Bước 6: Nhập hàng, trưng bày hàng hóa

 

Sau khi được cung cấp nguồn hàng siêu thị mini là quá trình nhập hàng hóa, và trưng bày hàng hóa lên kệ hàng chuẩn bị cho kế hoạch khai trương cửa hàng.

 

Bước 7: Tuyển dụng & Đào tạo

 

Ở bước này đơn vị cung cấp dịch vụ sẽ hỗ trợ tuyển dụng vào huấn luyện đội ngũ nhân sự tại cửa hàng, và bàn giao lại quy trình hoạt động siêu thị mini cho cửa hàng.

 

Bước 8: Khai trương cửa hàng

 

Khai trương cửa hàng là một bước rất quan trọng, yêu cầu có sự chuẩn bị tốt, rất nhiều cửa hàng "loạn" ở bước này khi chuẩn bị không tốt trong quá trình chuẩn bị kế hoạch khai trương cửa hàng của mình.

 

Bước 9: Quản trị cửa hàng giai đoạn đầu

 

Ở bước này thường là gói dịch vụ bổ sung hoặc có sẵn trong hợp đồng, vì giai đoạn đầu luôn là khó khăn và có nhiều biến động tại cửa hàng, do đó bên cung cấp dịch vụ setup siêu thị mini sẽ cung cấp bổ sung dịch vụ này nhằm hỗ trợ hoạt động tại siêu thị mini một cách tốt nhất có thể.

 

Tổng kết

Trên thị trường có rất nhiều đơn vị đang cung cấp dịch vụ setup siêu thị mini, có thể là đơn lẻ như: Thiết kế, giá kệ, thiết bị bán hàng.., hoặc cung cấp trọn gói do đó người sử dụng dịch vụ cần trang bị những kiến thức cơ bản nhất có thể cho mình để lựa chọn được đơn vị uy tín và tốt nhất để tối ưu việc số tiền bỏ ra đầu tư.

Nguyễn Văn Thịnh

Nguồn: Setup siêu thị mini