Chi cho quảng cáo số tại Việt Nam sẽ tăng gấp đôi trong năm 2017

Chi cho quảng cáo số tại Việt Nam sẽ tăng gấp đôi trong năm 2017

04/10/2017 1087
Theo Nikkei, điện thoại thông minh và hoạt động thương mại điện tử sẽ “châm ngòi” cho sự phát triển của quảng cáo kỹ thuật số tại Đông Nam Á trong thời gian tới.

Theo báo cáo mới nhất của eMarketer, Đông Nam Á đang nổi lên như là thị trường lớn tiếp theo cho ngành quảng cáo số, với mức tăng dự báo hơn 10% cho năm 2017 và 2018.

Do sự tăng trưởng vượt bậc về nhu cầu sử dụng điện thoại thông minh, Indonesia, Việt Nam và Philippines được dự báo sẽ dẫn đầu khu vực về sự tăng trưởng của ngành quảng cáo trên các thiết bị di động.

Mức chi cho mảng quảng cáo số của Indonesia có thể tăng 80% trong năm nay. Con số này ở Việt Nam và Philippines là khoảng 200%.

Chi cho quang cao so tai Viet Nam se tang gap doi trong nam 2017 hinh anh 1
Quảng cáo trực tuyến được dự báo sẽ dần lấn lướt quảng cáo truyền thống trong tương lai. Ảnh: Reuters.

Theo bà Shelleen Shum, nhà phân tích của eMarketer, với dân cư đông đúc, mức tăng đáng ngạc nhiên về nhu cầu sử dụng điện thoại thông minh, mở rộng mạng lưới truy cập và giảm giá truy cập dữ liệu không dây, các nền kinh tế đang phát triển tại khu vực Đông Nam Á đang gặt hái những thành tựu từ việc "bắt kịp xu thế phát triển”.

Thương mại điện tử cũng là một nhân tố chính thúc đẩy chi tiêu cho hoạt động quảng cáo trực tuyến, đặc biệt là “trong bối cảnh những công ty khổng lồ toàn cầu thi nhau đổ tiền để định hình thị trường thương mại điện tử đầy tiềm năng tại khu vực Đông Nam Á. Các nhà đầu tư đã nắm được cách thức tốt nhất để thu hút sự chú ý của các khách hàng mua sắm online", bà Shum chia sẻ.

Theo eMarketer, Thái Lan chính là quốc gia điển hình tại khu vực trong việc mở rộng hoạt động thương mại điện tử. Các gói đầu tư từ những đế chế thương mại điện tử khổng lồ như Alibaba chính là một trong những nhân tố thúc đẩy sự bùng nổ của hoạt động thương mại điện tử trong các năm tiếp theo tại quốc gia này.

Dự báo, trong năm 2017, chi tiêu quảng cáo trực tuyến sẽ chiếm tới 18,5% tổng số quảng cáo thương mại trên các phương tiện truyền thông Thái Lan. Đến năm 2021 tỷ lệ này sẽ lên tới 28,7%

Tại Singapore, mức tăng trưởng về lĩnh vực truyền thông nói chung đang giảm nhẹ trong những năm gần đây, do mức chi tiêu dùng yếu. Tuy nhiên năm nay, khi nền kinh tế hồi phục trở lại, eMarketer dự đoán mức chi cho quảng cáo trực tuyến sẽ tăng lên và chiếm khoảng 23,8% tổng chi cho hoạt động quảng cáo tại nước này. 

Tới năm 2021, chi phí cho quảng cáo số tại quốc đảo sư tử dự kiến sẽ đạt khoảng 520 triệu USD, trong đó mảng quảng cáo trên các thiết bị di động sẽ chiếm tới 81,7%.

Báo cáo của eMarketer đồng thời cũng phân tích về chi tiêu quảng cáo trên nền tảng các phương tiện truyền thông truyền thống, truyền thông số và các thiết bị di động tại khu vực Đông Nam Á. Các dự báo được đưa ra dựa trên việc phân tích các dữ liệu về điều kiện kinh tế vĩ mô tại khu vực cũng như dữ liệu từ các công ty nghiên cứu khác.

Ngô Minh

Theo Nikkei

Theo zing news