Cần xử lý tình trạng dán quảng cáo ở nhà chờ xe buýt gây mất mỹ quan

Cần xử lý tình trạng dán quảng cáo ở nhà chờ xe buýt gây mất mỹ quan

12/10/2017 1265
Thời gian gần đây, tình trạng dán thông báo, quảng cáo tràn lan ở các nhà chờ xe buýt trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc lại tái diễn khá phức tạp.

Nhà chờ xe buýt trên tuyến đường Tôn Đức Thắng, thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc trở thành nơi ép dán, nơi trưng bày các tờ rơi, tờ gấp, những hình ảnh liên quan đến các dịch vụ tiếp thị quảng cáo... với đủ sắc màu. 
 
Điều này làm mất mỹ quan nhà chờ xe buýt nói riêng và văn minh đô thị nói chung. Đặc biệt, việc dán thông báo, quảng cáo tràn lan ở đây đã gây mờ lấp các thông tin hữu ích ghi trong nhà chờ để hành khách có thể chủ động tìm kiếm thông tin về các tuyến xe chạy và đi lại thuận tiện hơn. 

Để đáp ứng nhu cầu đi lại bằng phương tiện công cộng cho người dân được thuận lợi và an toàn, Vĩnh Phúc đã xây dựng hàng chục nhà chờ xe buýt chủ yếu là tại các đô thị như thành phố Vĩnh Yên, thị xã Phúc Yên. Đây là nơi để hành khách ngồi chờ đợi, tránh mưa nắng, tìm kiếm thông tin hữu ích về các tuyến xe lưu hành đến mỗi địa phương trong tỉnh, nhà chờ xe còn thể hiện rõ tinh thần phục vụ tận tình, văn minh khi sử dụng phương tiện giao thông công cộng. 

Tuy nhiên, không ít nhà chờ xe buýt ở cả phía trong và ngoài lại bị biến thành nơi dán các tờ quảng cáo, tờ rơi... Ngay cả các bảng thông tin cơ bản về các tuyến, điểm xuất phát, điểm đến... cũng bị các tờ quảng cáo đè lên, khiến việc tìm kiếm thông tin về xe buýt của hành khách bị vô hiệu hóa. 
Tuyến đường Tôn Đức Thắng và Nguyễn Tất Thành (thành phố Vĩnh Yên) có trên 10 nhà chờ xe buýt. Ở đây, hầu hết các nhà chờ đều bị dán đủ các loại giấy tờ từ thông báo tuyển dụng lao động, thông báo mất giấy tờ, đến quảng cáo quán bia... trông rất phản cảm. 

Nhiều hành khách, nhất là những hành khách lớn tuổi đều cho rằng, nếu thiếu thông tin về tuyến xe cần tìm có thể họ sẽ bị lạc đường và không ít trường hợp đã bị kẻ gian lợi dụng lừa đảo. 

Để khắc phục tình trạng dán thông báo, quảng cáo ở nhà chờ xe buýt một cách tràn lan, các cơ quan đơn vị có trách nhiệm ở Vĩnh Phúc đã cho người đi bóc gỡ; tổ chức tuyên truyền để người dân chấm dứt việc làm trên. Nhiều nhà chờ xe buýt khu đô thị, khu công nghiệp trong tỉnh đã có ghi chú: Nghiêm cấm dán quảng cáo rao vặt và các số điện thoại liên hệ quảng cáo rao vặt sẽ bị cơ quan chức năng "Khóa". 

Tuy nhiên, do việc xử lý chưa nghiêm, chưa đủ sức răn đe... nên tình trạng dán thông báo, quảng cáo ở nhà chờ xe buýt vẫn xảy ra. Tỉnh Vĩnh Phúc cần tiếp tục chỉ đạo các ngành chức năng chấn chỉnh hoạt động quảng cáo rao vặt và đầu tư nâng cấp tốt hơn cơ sở hạ tầng cho hoạt động của các tuyến xe buýt...

Tin, ảnh: Nguyễn Trọng Lịch (TTXVN)
Theo baotintuc.vn