Cần có văn hóa quảng cáo

Cần có văn hóa quảng cáo

27/10/2017 2449
(HNM) - Tối 17-10, chị Thanh ở phường Ngọc Hà (Ba Đình) tổ chức sinh nhật cho con gái. Lúc này, cháu trai - con lớn của chị - sau một hồi ăn uống, nói cười rôm rả, liền mở nắp một chai nước ngọt, dốc ngược, tu hai hơi hết liền cả chai.

Giơ vỏ chai ra trước mặt mọi người, cháu nói: Đã quá! Đúng là "Nóng trong người, uống trà thảo mộc Dr Thanh"... Sau một hồi dường như đã "nạp" đủ, cậu bé ngồi thừ người dựa vào tường và bắt đầu "ngáp". 

 

Nhìn con ngáp ngắn, ngáp dài, chị Thanh nhắc:

- Trước chỗ đông người, con không nên ngáp như vậy. Vả lại, khi ngáp, con phải lấy tay che miệng chứ!

 

- Mẹ ơi! Trên tivi các bác đẹp trai ngời ngời còn ngáp, miệng há rất to, hở cả răng, lợi có sao đâu… Mẹ lại kỹ tính rồi! Thôi, con chào mẹ, chào các cô, con đi ngủ trước.

 

Đợi cậu con trai đi khỏi, hình ảnh "hở cả răng, lợi" trong đoạn quảng cáo được chị Thanh và mấy người mẹ trẻ đưa ra tranh luận. Không chỉ có phần thái quá, coi thường người xem, những đoạn quảng cáo như, người súc miệng không chỉ phát ra tiếng “chọp chọp” mà còn “ngáp… ngáp… ngáp” rất vô duyên; thậm chí, có hình ảnh một bà cụ tranh giành với cháu bát mỳ, vừa ăn nhồm nhoàm vừa khen “thơm ngon lạ lắm, cả nhà thử nhé”… 

 

Nếu quảng cáo chỉ biết cho... doanh nghiệp thì các bậc phụ huynh, nhà trường sẽ bất lực khi dạy con ngáp phải che miệng, ăn uống cần nhã nhặn, từ tốn “kính trên, nhường dưới”... Chị Thanh cho rằng, đã đến lúc cơ quan chức năng phải siết chặt việc kiểm soát nội dung quảng cáo sao cho có văn hóa, phù hợp với thuần phong mỹ tục, văn minh, lịch sự trước khi đưa ra công chúng.

Theo hanoimoi.com