Cách để 'nội công, ngoại kích' trong hoạt động tiếp thị

Cách để 'nội công, ngoại kích' trong hoạt động tiếp thị

13/12/2017 997
Viết bài quảng cáo dài, tận dụng tối đa công nghệ, là những việc chủ doanh nghiệp nên làm để tận dụng nguồn lực tiếp thị bên trong lẫn bên ngoài công ty.

Joshua Steimle là doanh nhân, diễn giả và nhà báo khá nổi bật ở Mỹ. Ông sáng lập và điều hành MWI, một công ty cung cấp những giải pháp tiếp thị số. Công ty có nhiều chi nhánh ở Mỹ và Hong Kong. Trong một bài viết dành cho Entrepreneur, ông chia sẻ về cách tận dụng đội ngũ nhân viên tiếp thị của doanh nghiệp và các tổ chức tiếp thị bên ngoài để đạt hiệu quả cao nhất.

 

Tôi điều hành một doanh nghiệp marketing nhưng tôi là người đầu tiên cho rằng sử dụng nguồn lực bên ngoài cho tất cả các dự án marketing là một hướng sai lầm. Đối với nhiều công ty, đội ngũ marketing nội bộ là sự lựa chọn tốt nhất, và chỉ nên thuê marketing đối với những dự án đặc biệt. Có một đội ngũ marketing toàn thời gian là lựa chọn quá sức đối với các công ty vừa và nhỏ. Tuy nhiên, nếu không có, bạn có thể bỏ lỡ những cơ hội để công ty phát triển nhanh hơn và tăng được lợi nhuận.

 

Nếu bạn cảm thấy đội ngũ marketing còn thiếu một vài vị trí quan trọng bởi vì những vị trí này quá đắt giá thì hãy đừng lo lắng. Theo All Bussiness Schools, mức lương hàng năm được chi trả cho một nhân viên marketing duy nhất dao động từ 61.000USD đến hơn 120.000USD, con số đó vượt quá ngân sách của một công ty đang phát triển.

 

Thực tế ấy khiến nhiều doanh nghiệp nhỏ lựa chọn thuê nguồn lực bên ngoài để làm marketing. Các cá nhân và công ty bên ngoài sẽ đưa ra những đề xuất và quyết định về cách tốt nhất để tiếp thị dịch vụ của bạn mà không phá vỡ quy tắc của đội ngũ nội bộ chuyên dụng.

 

Giao phó hoạt động marketing cho một đối tác có kinh nghiệm có thể là sự đặt cược lớn nhất đối với một vài công ty, nhưng nó không nhất thiết là tất cả các công ty đều cần. Bạn có thể có một đội marketing đầy đủ và đơn giản và chỉ muốn chắc chắn rằng mọi thứ đều đã được đảm bảo. Đối với những ai đang trong tình trạng này, nếu không muốn công ty xuống dốc, cần phải bổ sung những kiến thức sau đây:

 

Công nghệ

 

Số lượng hệ thống cần thiết để tích hợp các kênh phân phối và phương tiện truyền thông marketing là không tưởng. “Bạn không được phép hiểu biết nửa vời về các công nghệ cơ bản có liên quan đến toàn bộ hệ thống để thiết lập được các số liệu cho phép bạn quản lý các chương trình marketing thành công,” Christine Alemany, cố vấn tăng trưởng của Trailblaze Growth Advisors, nói.

 

cach de noi cong ngoai kich trong hoat dong tiep thi
Nếu đội ngũ tiếp thị không thể thực hiện tốt một việc nào đó trong hoạt động tiếp thị, bạn hãy thuê người ngoài làm. Ảnh: topik.com

 

Công nghệ thay đổi một cách chóng mặt, ngay cả khi đội ngũ marketing của bạn đã đạt mức 9/10 thì cách tối ưu nhất là nên sử dụng nguồn lực bên ngoài đối với dự án mà đội ngũ nội bộ không thể hoàn thành tốt. Ví dụ, sản xuất video có thể là một điểm yếu lớn của nhiều đội marketing nên bạn có thể thuê người ngoài làm.

 

Viết quảng cáo dài

 

Những người làm marketing truyền thống chủ yếu sử dụng những câu slogan hóm hỉnh và những mẩu tin ngắn để tiếp cận khách hàng. Nhưng trong thời đại của Internet, nội dung dài ngày càng thu hút để người tiêu dùng tìm hiểu thêm về thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ. Mọi người không ghét nội dung dài, họ chỉ ghét nội dung dài mà không có chất lượng. Nếu mọi người chú ý đến những tin ngắn hơn, thì có thể do họ có nhiều lựa chọn tốt hơn, và họ biết điều đó.

 

Nội dung dài có rất nhiều lợi ích, bao gồm khả năng hiển thị trực tuyến cao hơn, tỷ lệ cam kết xã hội cao hơn, cơ hội liên kết xây dựng tốt hơn và thẩm quyền trang web đáng tin cậy hơn. Hơn nữa, nó giúp truyền tải câu chuyện về thương hiệu của bạn và tạo nên tính xác thực đối với khách hàng.

 

Hợp tác liên nhóm

 

Một trong những chức năng mạnh mẽ nhất của nhóm marketing là tìm cách để mọi nỗ lực của nó có thể lan đến các phòng ban khác và đem lại lợi ích cho mọi ngóc ngách trong hoạt động của công ty, không chỉ riêng bán hàng. Tuyển dụng marketing, đặc biệt là ở khu vực đang phát triển nhanh chóng, với các công ty sử dụng chuyên môn marketing để thu hút những thành viên tiềm năng nhất và tăng cường toàn bộ quy mô tổ chức.

 

Quá trình tìm kiếm nhân tài nên được tính lâu dài trước khi bạn tạo việc làm - thậm chí trước cả khi một nhân sự tiềm năng mà công ty mới tuyển bắt đầu tìm kiếm một công việc mới. Theo Hiệp hội Quản lý Nhân sự, gần 70% các công ty đã chuyển sang sử dụng các chiến lược marketing tiêu dùng và công nghệ để tìm kiếm các thành viên mới và đào tạo họ. Xây dựng một đội ngũ thích hợp là điều quan trọng đối với sự thành công của doanh nghiệp. Không nên để cơ hội biến mất.

 

Mạng xã hội

 

Mặc dù có thể bạn sẽ không thể thừa nhận, nhưng bạn có khả năng gặp khó khăn khi cắt đứt khỏi cầu nối truyền thông xã hội - dù bạn muốn hay không. Vì khách hàng không bao giờ thoát khỏi mạng lưới, họ mong đợi dịch vụ khách hàng sẽ như là hoạt động trực tuyến mà họ đang sử dụng.

 

Tuy nhiên, hầu hết các công ty đều không thực hiện được mong muốn ấy của khách hàng. Công ty tư vấn Sprout Social ở Mỹ thông báo rằng, kể từ năm 2013, lượng khách hàng muốn được công ty phản hồi thông qua các phương tiện truyền thông xã hội đã tăng hơn gấp đôi, nhưng gần 90% tin nhắn không được trả lời trong vòng 72 giờ.

 

Bởi vì 1/3 người dùng phương tiện truyền thông xã hội thích sử dụng phương tiện truyền thông cho dịch vụ khách hàng, theo Social Media Today, các công ty được trông chờ tham gia trên nhiều nền tảng.

 

Không một ai, dù xuất sắc đến đâu, có thể làm tất cả mọi thứ mà một công ty hạng trung cần. Bằng cách xác định được những việc họ có thể thực hiện, những gì mà một công ty thuê ngoài có thể làm với tốt nhất, kinh phí sẽ giảm, các giải pháp sẽ xuất hiện và sự nghiệp của bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Theo vietnambiz.vn