4 phương tiện giao thông quảng cáo hot nhất tại Việt Nam

4 phương tiện giao thông quảng cáo hot nhất tại Việt Nam

27/11/2017 1890
Cơ động hơn hình thức quảng cáo thụ động như biển bảng, quảng cáo trên phương tiện giao thông ngày càng hot hơn trong 1 vài năm trở lại đây. Nổi bật trong đó phải kể đến quảng cáo trên xe buýt, quảng cáo taxi, quảng cáo xe điện và đặc biệt là quảng cáo trên xe ô tô cá nhân ( Uber, Grab ) đang chiếm lĩnh thị trường quảng cáo trên phương tiện giao thông hiện nay.

Trong thời buổi cạnh tranh kinh doanh khốc liệt như hiện nay, bạn không thể đứng yên một chỗ và chờ khách hàng chú ý tới mình. Bạn tự tin rằng mình đang bán sản phẩm tốt nhất với giá rẻ nhất nhưng vẫn không được chú ý? Bạn cũng đã cho thực hiện nhiều chiến dịch quảng cáo mà không thu được kết quả mong muốn? Vậy tại sao bạn không chiếm thế chủ động với các quảng cáo trên phương tiện giao thông để khách hàng phải chú ý, ghi nhớ sản phẩm, thương hiệu doanh nghiệp?!

 

Quảng cáo trên phương tiện giao thông là hình thức truyền thông di động, tận dụng chính những phương tiện di chuyển quen thuộc hàng ngày (xe bus, taxi, xe ô tô điện,…) để trở thành công cụ hỗ trợ đắc lực cho quảng cáo. Ưu điểm chung của tất cả các loại hình quảng cáo trên phương tiện giao thông đó là khả năng truyền thông không bị giới hạn về mặt không gian lẫn thời gian. Hình ảnh sản phẩm, thương hiệu của bạn sẽ không đứng yên một chỗ như ở pano, billboard, cũng không phải chờ đến giờ “lên sóng” như quảng cáo truyền hình, radio, mà sẽ được liên tục giới thiệu, liên tục quảng bá tới hàng triệu người tiêu dùng theo từng bánh xe quay!

 

Tùy vào yêu cầu, mục đích cũng như ngân sách truyền thông, doanh nghiệp có thể lựa chọn các phương tiện giao thông khác nhau để thể hiện hình ảnh quảng cáo của mình như sau:

 

1 – Quảng cáo trên xe bus

 

Xe bus hiện là phương tiện giao thông công cộng lớn nhất tham gia vào quảng cáo hiện nay. Với kích thước lớn và lộ trình xe, thời gian di chuyển cố định, không thay đổi kể cả khi tắc đường hay ngày lễ tết, quảng cáo trên xe bus gần như là sự lựa chọn đầu tiên của nhiều doanh nghiệp khi muốn quảng cáo trên phương tiện giao thông.

 

Thời gian xe bus thực hiện nhiệm vụ quảng cáo cho doanh nghiệp thông thường từ 5h-22h mỗi ngày. Hình ảnh quảng cáo được lặp đi lặp lại trên một tuyến đường cố định sẽ tạo thành thói quen ghi nhớ cho người tiêu dùng.

 

 

Khi quảng cáo trên xe bus, nhà đầu tư sẽ có 3 sự lựa chọn như sau:

  • Quảng cáo trên thân xe: Đúng tầm nhìn của người đi đường, tạo ra hiệu quả hiển thị tối đa nhờ kích thước decal trên thân xe lớn, nổi bật.
  • Quảng cáo bên trong xe (tay cầm, banner trên xe): Hướng tới nhóm khách hàng mục tiêu là hành khách trên xe (học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng, người trung niên,…), truyền tải thông tin quảng cáo chi tiết hơn.
  • Quảng cáo nhà chờ xe bus: Được đánh giá là tấm biển pano tầm thấp với hiệu ứng nổi bật ngay cả khi trời tối, có khả năng tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau.

 

2 – Quảng cáo trên xe taxi

 

Trung bình một xe taxi có khả năng di chuyển 210km/ngày với quãng đường được thay đổi linh hoạt, thường tập trung chủ yếu tại các khu vực trung tâm, nơi đông người qua lại. Dù có kích thước nhỏ hơn xe bus nhưng quảng cáo taxi lại có độ phủ rộng và tần suất xuất hiện dày đặc hơn bởi số lượng xe lớn lên tới hàng ngàn chiếc.

 

 

Quảng cáo trên xe taxi cũng là loại hình quảng cáo trên phương tiện giao thông có thời gian quảng cáo gần như liên tục suốt cả ngày (22h/ngày). Quý khách hàng có thể tham khảo và lựa chọn sử dụng các hình thức quảng cáo sau đây:

  • Quảng cáo 2 bên cánh cửa xe taxi: Kích thước lớn để truyền tải hình ảnh, nội dung, thông điệp quảng cáo ấn tượng, là loại hình quảng cáo đại chúng.
  • Quảng cáo trên kính taxi: Quý khách có thể đưa logo, hình ảnh thu nhỏ của sản phẩm lên kính tam giác, kính hình thang hay thông điệp quảng cáo lên phần kính sau xe.
  • Quảng cáo sau lưng ghế taxi: Các chương trình khuyến mại, quảng cáo thẩm mỹ viện, ngân hàng, trường học,… sẽ thích hợp với hình thức này.

 

3 – Quảng cáo trên xe ô tô cá nhân, Uber, Grab

 

Quảng cáo trên xe ô tô cá nhân chính thức được triển khai tại Việt Nam từ những tháng cuối năm 2016 khi dịch vụ Uber, Grab phát triển. Với loại hình quảng cáo này, thương hiệu, sản phẩm của bạn sẽ được đứng độc lập, không vướng bất cứ thông tin, tổng đài liên lạc như trên xe bus hay xe taxi.

 

 

Hệ thống xe ô tô cá nhân quảng cáo đều được gắn định vị GPS đo lường quãng đường xe chạy mỗi ngày. Nhà đầu tư sử dụng khoanh vùng địa điểm truyền thông mục tiêu của mình và chi phí quảng cáo sẽ chỉ được tính khi xe của chúng tôi đi đúng vào khu vực đó.

 

Với quảng cáo trên xe ô tô cá nhân, nhà đầu tư có thể thể hiện hình ảnh sản phẩm, thương hiệu của mình trên cả cánh cửa trước và sau xe để tạo nên hiệu ứng nổi bật hơn. Đặc biệt hình thức xe luôn được đảm bảo vệ sinh sạch sẽ, nâng cao độ thẩm mỹ cho decal và quảng cáo của bạn còn có thể được truyền miệng qua chính những câu chuyện của chủ xe tới bạn bè.

 

4 – Quảng cáo trên xe ô tô điện

 

Ô tô điện là loại phương tiện giao thông mới tham gia quảng cáo trong hơn 1 năm trở lại đây. Quảng cáo trên xe ô tô điện sử dụng loại xe cỡ nhỏ chuyên chở khách tại những địa điểm du lịch nổi tiếng mà cụ thể hơn là khu vực phố cổ và quanh Hồ Tây, Hà Nội. Đối tượng mà loại hình quảng cáo này hướng tới cũng là người đi đường nhưng với quy mô nhỏ hơn 3 loại phương tiện bên trên.

 

 

Nhà đầu tư có thể đặt biển quảng cáo của mình tại các vị trí như:

  • Trên mặt kính lái.
  • Sau lưng ghế cuối.
  • Sau đuôi xe (có đèn LED).

 

Để có chiến dịch quảng cáo trên phương tiện giao thông hiệu quả cần lưu ý:

  • Số lượng xe quảng cáo tối thiểu: 10 xe (với quảng cáo xe bus), 50 xe (với quảng cáo taxi, ô tô cá nhân) để tạo được độ phủ rộng quảng cáo.
  • Thời gian quảng cáo nên: từ 2 tháng trở lên đủ để khách hàng nhìn thấy, ghi nhớ sản phẩm của bạn.
  • Thiết kế maquette: Sáng tạo, độc đáo nhưng không gây rối mắt, thông điệp quảng cáo ngắn gọn, ấn tượng, dễ đọc, dễ nhớ.

 

Bài viết trên đây hy vọng đã đem tới cho bạn đọc cái nhìn tổng quát về hình thức quảng cáo trên phương tiện giao thông, cũng như giúp các nhà đầu tư có thể lựa chọn được phương tiện truyền thông phù hợp cho doanh nghiệp mình.

Theo brandsvietnam