4 chiến lược tiếp thị các start-up nên áp dụng vào năm 2018

4 chiến lược tiếp thị các start-up nên áp dụng vào năm 2018

13/12/2017 1070
Đẩy mạnh video ngắn trên Facebook, hợp tác với những người có tầm ảnh hưởng nhỏ là chiến lược tiếp thị mà các doanh nghiệp mới nên lưu ý trong năm tới.

Để quảng bá sản phẩm trên thị trường có nhiều cách thức khác nhau, nhưng hãy nhớ, tại mỗi một thời điểm, một số chiến lược sẽ được sử dụng nhiều bởi tính thực tiễn của chúng.

 

Dưới đây là 4 chiến lược marketing mà các doanh nhân và nhà tiếp thị nên áp dụng cho năm 2018.

 

4 chien luoc tiep thi cac start up nen ap dung vao nam 2018
Tính năng "tùy chỉnh khách hàng tương tác" trên Facebook là công cụ lợi hại cho chiến lược tiếp thị của doanh nghiệp mới.

 

Sử dụng tính năng "Tùy chỉnh khách hàng tương tác" trên Facebook Ad

Nếu bạn đã biết Facebook Ad, chắc chắn bạn có thể sử dụng tệp danh sách nhằm hướng đến khách hàng mà bạn mong muốn. Tuy nhiên, bạn có biết rằng, bạn chỉ có thể sử dụng tính năng Facebook Engagement Custom Audiences (Tùy chỉnh khách hàng tương tác) với những người dùng từng xem video hay các bài của bạn không?

 

Với tính năng này, bạn có thể hướng đến những khách hàng có liên quan đến nội dung bạn đăng, từng theo dõi một số video của bạn và cả những người từng ấn vào đường link quảng cáo.

 

Đẩy mạnh các video ngắn trên Twitter và Facebook

 

Theo thống kê, chúng ta xem video với tổng thời lượng 100 triệu giờ/ ngày trên Facebook và 43% người muốn theo dõi thêm các video từ các nhà tiếp thị.

 

Chỉ với vài USD một ngày, bạn có thể sử dụng tính năng Boosted Posts (Quảng cáo bài viết) trên Facebook và/ hoặc Promoted Tweets trên Twitter nhằm đưa video của bạn đến nhiều người dùng hơn. Do mạng xã hội chủ yếu là một “công cụ khuếch đại”, nếu bạn chi 1 USD vào tính năng Promoted Tweet, bạn có thể thu thêm lượt xem do công cụ này giúp gia tăng lượng tiếp cận nội dung và lượt chia sẻ tự nhiên.

 

Một video được chạy quảng cáo trên Facebook sẽ không chỉ đến đúng đối tượng khán giả mà còn giúp thu về lượng tương tác lớn như lượt like, bình luận và chia sẻ, gia tăng hiệu quả lượt xem và click trang tự nhiên mà không cần phải chi trả số tiền quá lớn.

 

Bạn có thể thử theo dõi lượt xem các video chạy quảng cáo và xem nó có thu về kết quả khả quan hay không. Nếu lượt tương tác trên Facebook tăng hơn 10% và bạn thu được thêm lượt xem, hãy cân nhắc đến việc tiếp tục sử dụng nó ở các bài khác.

 

Hợp tác với những người có tầm ảnh hưởng nhỏ

 

Nếu bạn nghĩ rằng mở một chiến dịch quảng cáo với nhiều người có tầm ảnh hưởng nhỏ là công việc tốn thời gian, chắc chắn bạn sẽ phải thay đổi suy nghĩ này khi bước sang năm 2018.

 

Nếu có thể xác định một nhóm người có tầm ảnh hưởng nhỏ trong lĩnh vực mà bạn đang chào hàng và làm việc với họ, bạn có thể tạo nên một công đồng trung thành cho sản phẩm và dịch vụ của mình. Mục tiêu của công việc là tiến hành các chiến dịch quảng cáo ngắn, chỉ kéo dài vài tháng.

 

Liên hệ với những nhân vật này trong vài tháng, đưa họ trở thành đại diện thương hiệu là một cách tuyệt vời để tăng để độ nhận diện thương hiệu cho sản phẩm. Những thương hiệu nhỏ thường có 5-10 nhân vật như thế. Bạn nên cung cấp nội dung về sản phẩm để họ đăng và sáng tạo thêm và sử dụng lại nhiều lần cho chiến dịch quảng cáo của bạn.

 

Ưu tiên tốc độ truy cập trang và trải nghiệm trên di động

 

Thế giới hiện nay ngày càng dành nhiều thời gian cho di động và các thiết bị tìm kiếm cũng đang ưu tiên các nội dung tích hợp nhanh trên các thiết bị này. Sang năm 2018, nội dung của bạn cần phải có khả năng tích hợp nhanh trên di động và trang web của bạn cũng cần có tốc độ truy cập nhanh hơn.

 

Đây không phải một chiến lược dễ dàng đem về lợi nhuận hay mức độ nhận diện thương hiệu, nhưng trong bối cảnh Internet đang phát triển chóng mặt, nếu bạn muốn gia tăng lượt xem và lượt tìm kiếm từ mạng xã hội, bạn cần phải tối ưu hóa trang.

 

Facebook, Google và các nền tảng khác đã cho thấy chúng sẽ ưu tiên các trang có tốc độ nhanh và được tích hợp trên điện thoại. Do đó, xây dựng trang web chính là công việc mà các doanh nghiệp cần làm trong năm 2018.

Theo vietnambiz.vn