Trên các trang web ngày nay tràn ngập những quảng cáo Banner, hình ảnh nhấp nháy, đầy màu sắc bắt mắt. Nhưng một vấn đề có thực là những người điều hành các trang web trên Internet đã lóa mắt trước cơ hội làm giàu nhanh chóng nhờ tiền quảng cáo, để rồi thất bại trên chính con đường của mình. Nhiều người tin rằng quảng cáo trên Internet sẽ tăng vọt và mang lại nhiều doanh thu. Đừng vội tin họ! Internet sẽ trở thành phương tiện truyền thông đầu tiên không bị thống trị bởi quảng cáo. Lý do cũng thật đơn giản: mạng Internet có tác động tương tác.
Trên Internet, người sử dụng đóng vai trò chủ động chứ không phải người sở hữu phương tiện truyền thông. Người sử dụng quyết định họ sẽ đi đâu, xem cái gì, đọc cái gì? Những người sử dụng Internet coi quảng cáo như ,một sự đột nhập vào không gian riêng, một sự xâm phạm vào đời sống riêng tư của họ. Các cuộc khảo sát cho thấy số lượng người kích con trỏ vào những mục quảng cáo trên Internet đã và đang giảm xuống một cách đều đặn.
Nhãn hiệu trên Internet phải hứng chịu tính hay quên của con người theo hai cách:
Thứ nhất, nhãn hiệu trên Itnernet không xuất hiện hàng ngày tại những nơi người ta dễ dàng nhìn thấy như trên đường, siêu thị… Một nhãn hiệu trên Internet không thể xuất hiện đột ngột trước mặt khách hàng trừ khi họ chủ động mở nó ra.
Thứ hai, một nhãn hiệu trên Internet chịu cảnh thiếu sự yêu chuộng của khách hàng. Một số người thực sự yêu quý những nhãn hiệu hàng hóa mà họ sử dụng, nhưng phần đông thì lại không như vậy.
Nếu muốn xây dựng nhãn hiệu trên Internet hãy quên việc cố gắng thu hút quảng cáo vào trang web của mình đi!
Điều bạn phải làm là biến trang web của mình thành một nguồn thông tin mà khách hàng tiềm năng không thể tìm thấy ở đâu khác, hoặc một nơi bán những thứ không nơi nào khác có, hoặc với mức giá chẳng ở đâu bằng, hoặc mang đến cho họ một sự thỏa mãn mà họ không thể tìm thấy ở nơi khác.
Đừng viện cớ để đăng tải những mục quảng cáo đã xuất hiện trên báo chí hay trên đài phát thanh, truyền hình lên trang web của mình. Mạng Internet là một phương tiện truyền thông mang tính cách mạng, nó có tác động qua lại với người sử dụng. Và nói chung, khi gặp phải quảng cáo trên Internet, người ta sẽ tắt nó đi.