1. Diện tích quảng cáo là phần thể hiện các sản phẩm quảng cáo trên mặt báo in (Khoản 11 Điều 2 Luật Quảng cáo)
2. Theo quy định tại Điều 21 Luật Quảng cáo thì diện tích quảng cáo không được vượt quá 15% tổng diện tích một ấn phẩm báo hoặc 20% tổng diện tích một ấn phẩm tạp chí, trù báo, tạp chí chuyên quảng cáo, phải có dấu hiệu phân biệt quảng cáo với nội dung khác. Không được quảng cáo trên bìa một tạp chí, trang nhất của báo.
3. Trong trường hợp cơ quan báo chí muốn quảng cáo vượt quá diện tích quảng cáo cho phép trên thì được phép ra phụ trương qungr cáo và phải thông báo bằng văn bản cho cơ quan quản lý nhà nước về báo chí trước ít nhất 30 ngày tính đến ngày phát hành đầu tiên của phụ trương quảng cáo. Quy định về nội dung, hình thức của phụ trương quảng cáo như sau:
a) Phụ trương quảng cáo của báo phải đánh giá riêng, có cùng khuôn khổ, phát hành kèm theo số trang báo chính.
b) Trên trang một của phụ trương quảng cáo phải có ghi rõ tên tờ báo, tên, địa chỉ cửa cơ quan báo chí và dòng chữ
“Phụ trương quảng cáo không tính vào giá bán”