AFAA Brilliance Awards là giải thưởng uy tín khu vực Châu Á do Liên đoàn các Hiệp hội Quảng cáo Châu Á (AFAA) tổ chức, nhằm tôn vinh những chiến dịch quảng cáo xuất sắc, có tầm ảnh hưởng lớn và thúc đẩy sự sáng tạo cho ngành quảng cáo trong khu vực. Năm nay 11 giải được trao cho các ứng viên ở 3 Quốc gia: Hàn Quốc, Việt Nam và Pakistan.
Với 3 trên tổng số 11 giải thưởng được trao tặng DAEHONG Communications Vietnam đã trở thành một trong hai đại diện có chiến thắng nhất của năm. Đáng chú ý, đây cũng là đại diện đầu tiên và duy nhất của Việt Nam được xướng tên tại Giải thưởng AFAA Brilliance Awards 2024, với 3 chiến dịch sáng tạo đạt giải thuộc 3 hạng mục khác nhau, gồm: Thực phẩm & Đồ uống (F&B), Thương mại điện tử & Dịch vụ trực tuyến và Du lịch, Lữ hành & Khách sạn.
Theo đó, Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam là đơn vị được Liên đoàn các Hiệp hội Quảng cáo Châu Á (AFAA) ủy quyền trao các giải thưởng tới cho Công ty DAEHONG Communications Vietnam. Theo đó, ngày 24/10/2024, ông Lee Weon Suk, Tổng Giám đốc DAEHONG Communications Việt Nam cùng một số đại diện Công ty đã có mặt tại văn phòng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam để nhận giải. Các giải thưởng được nhà báo, đạo diễn Nguyễn Trường Sơn - Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam trực tiếp trao tặng.
Với loạt chiến thắng tại AFAA Brilliance Awards, DAEHONG Communications Vietnam không chỉ khẳng định vị thế của mình trong ngành quảng cáo tại Việt Nam mà còn mở ra cơ hội phát triển và xây dựng tầm ảnh hưởng ra khu vực. Từ đó, DAEHONG cũng tự tin để cạnh tranh và tỏa sáng trên sân chơi quốc tế.
Ông Lee Weon Suk, Tổng Giám đốc DAEHONG Communications Việt Nam cho biết, đây là cơ hội để bạn bè quốc tế hiểu hơn về vị thế của ngành công nghiệp quảng cáo Việt Nam - một ngành đang phát triển nhanh chóng trong những năm gần đây. Chúng tôi sẽ tiếp tục thể hiện và thử sức mình nhiều hơn tại những sân chơi tầm cỡ quốc tế trong thời gian tới.
"DAEHONG sẽ tiếp tục dẫn đầu xu hướng, đồng hành cùng các thương hiệu trong và ngoài nước để tạo ra những chiến dịch mang tính đột phá, có tầm ảnh hưởng trong ngành quảng cáo toàn cầu" - DAEHONG Communications Việt Nam khẳng định.
DAEHONG Communications Việt Nam là chi nhánh của DAEHONG Communications INC, Top công ty quảng cáo hàng đầu tại Hàn Quốc đồng thời là công ty truyền thông trực thuộc Tập đoàn LOTTE.
Năm 2024, DAEHONG Communications Việt Nam là đại diện đầu tiên và duy nhất của Việt Nam được xướng tên tại Giải thưởng AFAA Brilliance Awards với 3 chiến dịch sáng tạo đạt giải thuộc 3 hạng mục khác nhau, gồm: Thực phẩm & Đồ uống (F&B), Thương mại điện tử & Dịch vụ trực tuyến và Du lịch, Lữ hành & Khách sạn.
Bánh que PEPERO, món ăn vặt được ưa thích tại Hàn Quốc, gắn liền với ngày 11/11 - PEPERO Day là dịp để mọi người trao gửi yêu thương qua những hộp bánh que màu sắc.
Nhận thấy sự đồng điệu trong nét văn hóa tặng quà của người Việt và câu chuyện của PEPERO, DAEHONG đã khéo léo tạo nên chiến dịch truyền thông ra mắt thị trường Việt Nam.
Mang thông điệp trẻ trung, gắn kết "Chơi tưng bừng - Chia cảm hứng" (Play - Share - PEPERO) cùng nhiều hoạt động sôi nổi từ trực tuyến đến trực tiếp, PEPERO đã thành công trở thành cầu nối cảm xúc giữa người tặng và người nhận.
Fanpage PEPERO Vietnam tiếp cận hơn 1 triệu người với nhiều nội dung trẻ trung và minigame hấp dẫn. Hashtag challenge (thử thách) với điệu nhảy PEPERO cũng tạo nên "cơn sốt" trên TikTok khi thu hút 110 triệu lượt xem.
Tâm điểm của chiến dịch là sự kiện pop-up store PEPERO World tại Vạn Hạnh Mall (TPHCM) với các trò chơi tương tác, các góc chụp ảnh (check-in) độc đáo, thu hút hơn 50.000 người tham gia với doanh thu ước tính đạt trên 200 triệu đồng.
Đón đầu xu thế với kỷ nguyên "Play Together Metaverse"
Là đơn vị triển khai độc quyền các hoạt động Metaverse Marketing trên tựa game Play Together tại Việt Nam, DAEHONG cung cấp dịch vụ quảng cáo để đưa hình ảnh thương hiệu đến gần hơn với hàng triệu người dùng trên ứng dụng này.
Cụ thể, không gian cửa hàng, sản phẩm, dịch vụ của nhãn hàng hay các địa danh du lịch được "tái tạo" lại trong trò chơi, đem lại cho người dùng trải nghiệm dùng thử dịch vụ trực tuyến và gián tiếp.
Chiến lược tiên phong này đã giúp 4 thương hiệu Lotteria, Koreno, Vani và Tổng cục du lịch Hàn Quốc thu về những con số ấn tượng. Trong vòng một tháng ra mắt, cửa hàng Koreno Kitchen trên Play Together đã nhận về hơn 3 triệu lượt ghé thăm và hơn 7 triệu gói "mì ảo" của Paldo đã được bán ra. Tương tự, ứng dụng mới ra nhập thị trường - Vani đã ghi nhận tới 1 triệu lượt tải sau 3 tháng.
Trước đó, DAEHONG cũng giành giải thưởng "Thương hiệu có nhiều hoạt động sáng tạo nhất" tại giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam 2023.
Thủy cung Lotte World Hà Nội "chào sân" ấn tượng
Năm 2023, thế giới đại dương Thủy cung Lotte World Hà Nội lần đầu được giới thiệu tới người dân Thủ đô, mang sứ mệnh xây dựng không gian con người và các sinh vật biển "cùng chung sống, cùng ước mơ".
Nắm bắt được tinh thần này, DAEHONG đã lựa chọn "Share the Dream, Share the Life, Share the Nature" (Cùng chung sống, cùng ước mơ) làm thông điệp. Các sinh vật biển được nhân cách hóa trở nên gần gũi, truyền tải các khía cạnh nội dung: giáo dục, giải trí và xu hướng.
Cách tiếp cận đầy sáng tạo của DAEHONG đã đưa Thủy cung Lotte World Hà Nội vươn lên "Top 1 trong bảng xếp hạng Social Trend", thu hút hơn 100.000 lượt tương tác trên mạng xã hội cùng 20.000 lượt xem cho các bài viết truyền thông.
Giải thưởng Brilliance Awards của AFAA được tổ chức nhằm vinh danh các thành phần tham gia tạo nên sản phẩm quảng cáo bao gồm: GĐ Marketing/GĐ Thương hiệu, chuyên gia thuộc lĩnh vực sáng tạo, kỹ thuật số và truyền thông, chuyên viên Quan hệ Công chúng và Tổ chức sự kiện.
Sự kiện trao giải được tổ chức riêng biệt qua hình thức trực tuyến, vinh danh toàn bộ thành phần sáng tạo sản phẩm như Giám đốc Marketing/Giám đốc thương hiệu, chuyên gia, chuyên viên sáng tạo, kỹ thuật số và truyền thông, chuyên viên Quan hệ công chúng và Tổ chức sự kiện.