Giới thiệu
VÀI NÉT GIỚI THIỆU VỀ HIỆP HỘI QUẢNG CÁO VIỆT NAM
Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam (VAA) được Chính phủ cho phép thành lập từ 24/8/2001 và là tổ chức xã hội nghề nghiệp duy nhất tại Việt Nam đại diện cho tất cả các doanh nghiệp quảng cáo trong cả nước tham gia vào việc xây dựng chế độ chính sách, quan hệ quốc tế, thúc đẩy sự phát triển ngành công nghiêp quảng cáo Việt Nam.
Từ Đại hội lần thứ nhất (11/2001), với 79 hội viên tập thể, 5 hội viên cá nhân ban đầu, đến nay sau năm kỳ Đại hội, VAA đã có 07 đơn vị trực thuộc: Tạp chí Tiếp thị & Gia đình, Trang tin điện tử VAA là cơ quan ngôn luận của Hiệp hội; Viện Nghiên cứu – Đào tạo, Trung tâm Tiếp thị Quảng cáo Hướng nghiệp là cơ sở bồi dưỡng, đào tạo nguồn nhân lực cho ngành quảng cáo; Trung tâm Tư vấn Phát triển Quảng cáo Việt Nam, Liên chi hội Quảng cáo và Nội dung số VN, CLB Công nghệ Quảng cáo VN và trên 1000 hội viên ở hầu khắp các tỉnh, thành phố trong cả nước. Trong đó bao gồm hội viên tập thể là các tổ chức, doanh nghiệp quảng cáo, truyền thông của Nhà nước, tư nhân trong nước và nước ngoài đóng tại VN đã có nhiều đóng góp vào sự phát triển của ngành như: Trung tâm Quảng cáo và Dịch vụ Truyền hình VN; Cty Quảng cáo Đất Việt; Công ty Quảng cáo Mặt Trời Vàng; Cty Đông Nam, Cty VINAMA, Cty MVOT, Cty CP Những trang vàng VN, Cty 5S, Cty BH Media, Cty Dentsu Việt Nam; Cty Kantamedia; Cty Thiên Hy Long; Cty Focus Media…và nhiều hội viên cá nhân là cán bộ, công chức chuyên môn về lĩnh vực quảng cáo, chuyên gia nghiên cứu, đào tạo, sáng tác phục vụ cho sự phát triển của ngành Quảng cáo.

VAA cũng là thành viên của Hiệp hội Quảng cáo Quốc tế (IAA) và Liên đoàn các Hiệp hội Quảng cáo Châu Á (AFAA).
Trong hoạt động, VAA đã đóng góp tích cực với cơ quan quản lý nhà nước để xây dựng các văn bản pháp quy có liên quan đến hoạt động quảng cáo; phối hợp với nhiều cơ quan đơn vị để tổ chức những cuộc hội nghị, hội thảo mang tính chất quốc tế, quốc gia về lĩnh vực quảng cáo, góp phần quảng bá hình ảnh cho ngành quảng cáo Việt Nam; hỗ trợ nhiều đơn vị, địa phương trong việc xây dựng quy hoạch quảng cáo, tổ chức các sự kiện có hiệu quả.
Về lĩnh vực nghiệp vụ, VAA luôn vận động các doanh nghiệp hội viên tích cực tham gia vào các sự kiện, các chương trình phát triển kinh tế-xã hội của địa phương, đất nước; đi đầu trong ứng dụng công nghệ thông tin, tiếp cận với công nghệ quảng cáo thế giới, góp một phần không nhỏ vào việc cải thiện bộ mặt đô thị, giải quyết công ăn việc làm và đóng góp cho ngân sách nhà nước. Các hoạt động thường niên do VAA tổ chức như Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam, Triển lãm Quốc tế thiết bị và công nghệ quảng cáo (VietAd), Giải thưởng Tinh hoa nhí VN… nhằm tôn vinh giá trị sáng tạo của Quảng cáo Việt Nam trở thành hoạt động truyền thống của Hiệp hội ngày càng thu hút được sự quan tâm của những nhà quảng cáo và dư luận xã hội. Đặc biệt, với tư cách là thành viên của Liên đoàn các hiệp hội Quảng cáo Châu Á (AFAA), năm 2013 VAA đã đăng cai tổ chức thành công Đại hội Quảng cáo Châu Á lần thứ 28 tại Việt nam (AdAsia 2013) góp phần tăng cường hợp tác giữa các thành viên của các nước trong khu vực, thể hiện được năng lực, vị thế của Việt nam trên trường Quốc tế.

Với thành tích trên 20 năm hoạt động, VAA đã được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng ba, Bằng khen của Chính phủ và nhiều Bằng khen của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch./.
