Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam và những hoạt động ấn tượng

Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam và những hoạt động ấn tượng

18/03/2024 75
(Tiếp thị & Gia đình) Sáng ngày 15/3, tại TP.HCM, Thường trực Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Ban chấp hành khóa V, kỳ họp thứ 6. Hội nghị do ông Nguyễn Trường Sơn, Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam chủ trì.

Theo lãnh đạo Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, năm 2023, trong bối cảnh các thương hiệu, nhãn hàng phải cắt giảm chi phí quảng cáo, một số quy định của Luật Quảng cáo không còn phù hợp với sự phát triển làm khó cho hoạt động quảng cáo, các doanh nghiệp quảng cáo đã phải rất cố gắng để tồn tại và hỗ trợ đắc lực cho các thương hiệu, các doanh nghiệp sản xuất khinh doanh tiếp cận người tiêu dùng làm cầu nối hỗ trợ tiêu thụ hàng hóa, dịch vụ. 

Thường trực Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam (Hiệp hội) đã quan tâm triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2021 - 2026 và Chương trình hoạt động năm 2023 của Hiệp hội. 

Ban Chấp hành khóa V (BCH) đã tiếp tục được kiện toàn và bầu bổ sung ông Trương Gia Bảo - Ủy viên Thường vụ giữ chức vụ Phó Chủ tịch Hiệp hội phụ trách các hoạt động về chuyển đổi số; bổ nhiệm ông Quách Chí Phong, Tổng Giám đốc Công ty CP Công nghệ Truyền thông Thiên Hy Long Việt Nam làm Cố vấn Cao cấp (không chuyên trách) của Hiệp hội.

Cũng trong năm 2023, Hiệp hội đã có nhiều hoạt động tích cực khi đã đồng hành, tổ chức nhiều chương trình, cuộc thi lớn khắp cả nước. Có thể kể đến như: Tổ chức sự kiện Đại hội Sales & Marketing VSMCamp & CSMOSummit 2023; tổ chức Chương trình “Top 50 Nữ lãnh đạo Châu Á - Thái Bình Dương 2023” tại TP.HCM; bảo trợ truyền thông cho một số chương trình lớn như: Miss Nature Vietnam - Hoa hậu Thiên nhiên Việt Nam, Siêu mẫu Nhí Việt Nam Toàn cầu 2023; Tham gia Tọa đàm “Xu hướng đổi mới sáng tạo - Chuyển đổi số cho ngành quảng cáo Việt Nam"; Chủ tịch và một số lãnh đạo các công ty chuyên về truyền thông và công nghệ tham gia Hội thảo “Kết nối với mạng lưới quản lý đa kênh (MCN), các công ty truyền thông và nhà sáng tạo nội dung trên mạng”; 

Hội nghị BCH khóa V, kỳ họp thứ 6

Chủ tịch Hiệp hội đã tham dự Hội thảo “Xây dựng Thương hiệu Quốc tập Thương nhân”; tham gia cuộc họp của Ban Tổ chức “Chương trình truyền thông Việt đồng hành cùng doanh nghiệp”. Bên cạnh đó, Chủ tịch Nguyễn Trường Sơn cũng trả lời phỏng vấn của Truyền hình An ninh TV về quảng cáo sai sự thật và hàng kém chất lượng; trả lời VTV1 về hỗ trợ cho tiếng nói của các doanh nghiệp về thực trạng biển quảng cáo ngoài trời tại Hà Nội, đồng thời đề xuất phương án tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp quảng cáo.

Bên cạnh đó, các Hội và Hiệp hội thành viên cũng hoạt động sôi nổi, tích cực. Cụ thể như: Tạp chí Tiếp thị và Gia đình đã có nhiều bài thông tin về hoạt động của Hiệp hội, hội viên, kịp thời phản ánh những bật cập của Luật Quảng cáo và khó khăn của doanh nghiệp quảng cáo. 

Các đại biểu tham dự

Chủ tịch và nhiều hội viên của Hội Quảng cáo Thành phố Hồ Chí Minh, Hiệp hội Quảng cáo Thành phố Đà Nẵng, Quảng Nam, Hà Nội... tham gia tích cực vào các hoạt động của Hiệp hội; tổ chức nhiều hoạt động kết nối hội viên với nhau và với các đối tác; các tổ chức hỗ trợ cho doanh nghiệp hội viên; tổ chức nhiều hoạt động kết nối hội viên với nhau và với các đối tác, các tổ chức hỗ trợ cho doanh nghiệp hội viên...

Chi hội Quảng cáo Thủ đô tuy mới nhưng hoạt động của Chi hội đã đi vào nề nếp. Hội viên của Chi hội tích cực tham gia các hoạt động của Hiệp hội, nổi bật là những đóng góp của BCH chi hội và hội viên cho Chương trình Caravan “Về với Cội nguồn”.

Năm 2023, mặc dù nhiều doanh nghiệp hội viên còn gặp khó khăn trong sản xuất kinh doanh, nhưng vẫn rất nhiệt tình, cố gắng tích cực tham gia các hoạt động chung của Hiệp hội. Với sự chung tay góp sức của các hội, chi hội và hội viên..., Hiệp hội đã cơ bản hoàn thành Chương trình hoạt động năm 2023.

ĐỌC THÊM