Điểm danh 10 sự kiện nổi bật năm 2023 của Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam

Điểm danh 10 sự kiện nổi bật năm 2023 của Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam

03/01/2024 193
2023 là một trong những năm hoạt động sôi nổi của Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam (VAA) khi đã đồng hành, tổ chức nhiều chương trình, cuộc thi lớn khắp cả nước.

Cùng điểm tên 10 sự kiện tiêu biểu trong ngành quảng cáo dưới sự tham gia và tổ chức của VAA ngay dưới đây!

1. Tạp chí Tiếp thị & Gia đình kỷ niệm 25 năm thành lập

Lễ kỷ niệm sinh nhật “25 năm - Một chặng đường” của Tạp chí Tiếp thị & Gia đình đã được tổ chức long trọng vào ngày 22/7/2023. Buổi lễ vinh dự được đón tiếp các khách mời, lãnh đạo bộ, ban, ngành, hơn 40 Tổng biên tập, Phó Tổng biên tập các cơ quan báo chí cùng sự góp mặt của tổ chức quốc tế Việt Nam - Nhật Bản và nhiều nghệ sĩ trong, ngoài nước.

Lễ kỷ niệm sinh nhật “25 năm - Một chặng đường” của Tạp chí Tiếp thị & Gia đình

Ra đời ngày 22/7/1998, Tạp chí Tiếp thị & Gia đình từng được đánh giá là một trong những Tạp chí hàng đầu Việt Nam và được xếp hạng thuộc top 5 tờ báo/tạp chí trên thế giới định hướng được khuynh hướng của xã hội ngay từ khi thành lập.

Hành trình 25 năm của Tạp chí Tiếp thị và Gia đình gồm nhiều giai đoạn phát triển với bao thăng trầm, song trên tất cả, kim chỉ nam “Vì hạnh phúc của gia đình bạn” vẫn luôn bất biến.

Với đội ngũ nhân sự trẻ, nhiệt huyết cùng công nghệ và hệ sinh thái làm báo phát triển đa dạng, Tạp chí Tiếp thị & Gia đình của Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam hứa hẹn sẽ bùng nổ hơn với những cuộc bứt phá mới trong tương lai.

2. Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam 2023

Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam 2023 là giải thưởng danh giá thường niên cấp quốc gia do Bộ Văn hoá Thể thao & Du lịch phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức; được thực hiện bởi Công ty CP Truyền thông Vinama.

Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam 2023 là giải thưởng danh giá thường niên cấp quốc gia

Giải thưởng diễn ra nhằm thông tin đến người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng và thương hiệu đáng tin cậy; đồng thời tôn vinh những cá nhân, tổ chức có những nội dung sáng tạo và lan tỏa cộng đồng trong ngành quảng cáo. Đặc biệt, trong năm 2023, Ban tổ chức đã xây dựng cơ cấu giải thưởng mới, mang tính đột phá cao.

Trong khuôn khổ Giải thưởng, nhiều hoạt động, hội thảo, hội nghị chuyên ngành mang tính chuyên nghiệp cao như Hội thảo “Tinh hoa bừng sáng tạo Việt”, “Khát vọng Vạn Xuân”… đã được tổ chức nhằm tìm ra giải pháp cho ngành quảng cáo Việt Nam phát triển, hội nhập quốc tế.

3. Hành trình Caravan 2023

Hành trình “Caravan 2023: Về với cội nguồn” đã kết hợp tổ chức 3 hoạt động: Dâng hương Tân Trào, làm thiện nguyện và Ký kết hợp tác quảng bá du lịch với huyện Lâm Bình (Tuyên Quang).

Hành trình “Caravan 2023: Về với cội nguồn”

Với sự tham gia của gần 100 thành viên trong ngành Quảng cáo, chương trình đã tạo cơ hội cho các doanh nghiệp kết nối, giao lưu hợp tác. Đây được xem là một trong những hoạt động có ý nghĩa thúc đẩy sự phát triển của ngành Quảng cáo.

4. Đại hội Chi hội Quảng cáo tỉnh Quảng Ninh lần thứ II

Tháng 8/2023, Chi hội Quảng cáo tỉnh Quảng Ninh long trọng tổ chức Đại hội Chi hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2023 - 2026 tại TP. Hạ Long.

Đại hội Chi hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2023 - 2026 của Chi hội Quảng cáo tỉnh Quảng Ninh

Đại hội đã hiệp thương bầu Ban chấp hành Chi hội Quảng cáo tỉnh Quảng Ninh gồm 11 thành viên; bầu ông Nguyễn Văn Tú, Giám đốc Công ty CP Quảng cáo Phương Đông - Hạ Long, làm Chi hội trưởng Chi hội Quảng cáo tỉnh Quảng Ninh lần II, nhiệm kỳ 2023-2026.

5. Triển lãm Quốc tế Thiết bị và Công nghệ Quảng cáo - VIETAD

Triển lãm VIETAD 2023 thường niên được tổ chức ở thủ đô Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh với mục tiêu tiếp tục tạo cầu nối giao thương để các doanh nghiệp quảng cáo trong và ngoài nước gặp gỡ trao đổi, quảng bá thương hiệu, chuyển giao công nghệ, mở rộng thị trường.

Triển lãm VIETAD 2023 thường niên được tổ chức ở thủ đô Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh

Triển lãm quy tụ nhiều máy móc, thiết bị, công nghệ tiên tiến nhất ở 4 lĩnh vực của ngành quảng cáo, bao gồm: máy móc quảng cáo như máy in, máy cắt, máy CNC...; công nghệ LED như màn hình LED, MED modul...; thiết bị, vật liệu, quà tặng quảng cáo như mực in, decal...; dịch vụ in ấn, thi công quảng cáo như thiết kế và in ấn quảng cáo, thi công quảng cáo ngoài trời...

Trong khuôn khổ triển lãm, Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam đã ký kết hợp tác với Hiệp hội Quảng cáo CHDCND Lào.

6. Hành trình văn hóa Thương mại Việt Nam - Châu Âu

Hành trình văn hóa Thương mại Việt Nam - Châu Âu là cơ hội để giới thiệu, quảng bá các sản phẩm nông sản Việt Nam ra ngoài thế giới. Đặc biệt, hành trình còn mang lại rất nhiều kiến thức, kinh nghiệm và thúc đẩy cơ hội hợp tác, phát triển đến những đối tác ở nước ngoài.

Hành trình văn hóa Thương mại Việt Nam - Châu Âu là cơ hội để quảng bá sản phẩm nông sản Việt Nam

Sự kiện đã đạt được các mục tiêu chính như: lựa chọn sản phẩm chất lượng nhất của Việt Nam để giới thiệu đến thị trường Châu Âu; giúp doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận được với người mua hàng quốc tế; kết nối, giao thương với doanh nghiệp Việt tại nước ngoài; vinh danh sản phẩm yêu thích…

7. Gặp mặt Hội viên Quảng cáo Hà Nội

Tháng 4/2023, Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam đã có buổi gặp mặt với các hội viên, doanh nghiệp quảng cáo trên địa bàn Hà Nội để lắng nghe những khó khăn, góp ý và đưa ra giải pháp để tháo gỡ khó khăn cho ngành Quảng cáo.

Buổi gặp mặt với các hội viên, doanh nghiệp quảng cáo trên địa bàn Hà Nội

Tại buổi gặp mặt, nhiều hội viên, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực quảng cáo tại Hà Nội đã trình bày về những khó khăn, vướng mắc đang gặp phải. Từ đây, Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam đã công văn gửi UBND TP Hà Nội, Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội có những đề xuất, tháo gỡ khó khăn cho thành viên, doanh nghiệp.

8. Ký kết hợp tác cùng Hiệp hội Bao bì Việt Nam, Hiệp hội Giấy và Bột giấy Việt Nam

Trong năm 2023, Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam đã có buổi ký kết hợp tác với Hiệp hội Bao bì Việt Nam, Hiệp hội Giấy và Bột giấy Việt Nam trong khuôn khổ Đại hội Hiệp hội Bao bì Việt Nam nhiệm kỳ IV.

Lễ Ký kết hợp tác cùng Hiệp hội Bao bì Việt Nam, Hiệp hội Giấy và Bột giấy Việt Nam

Tại sự kiện, ông Nguyễn Thanh Đảo - Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam (VAA) đã ký kết hợp tác với Hiệp hội Bao bì Việt Nam (VINPAS) và Hiệp hội Giấy và Bột giấy Việt Nam (VPPA) về việc hợp tác tổ chức các hoạt động chuyên môn liên quan đến chuyên ngành của từng đơn vị, đặc biệt là phối hợp tổ chức Triển lãm Quốc tế Giấy và Bao bì Việt Nam định kỳ hàng năm.

Theo thỏa thuận, cả 3 bên cũng cam kết cùng nhau phối hợp thường xuyên, lâu dài và bền vững trên cơ sở phát huy chức năng của mỗi bên, huy động các nguồn lực nhằm thúc đẩy có hiệu quả xúc tiến thương mại giữa các thành viên của 3 Hiệp hội.   

9. Hội thảo Lấy ý kiến về Hồ sơ đề nghị Xây dựng Luật sửa đổi, bổ sung Luật Quảng cáo tại Thành phố Hồ Chí Minh

Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam đã phối hợp với Bộ Văn hóa - Thể thao & Du lịch tổ chức lấy ý kiến của các doanh nghiệp đóng góp cho việc xây dựng luật sửa đổi, bổ sung Luật Quảng cáo.

Hội thảo Lấy ý kiến về Hồ sơ đề nghị Xây dựng Luật sửa đổi, bổ sung Luật Quảng cáo tại Thành phố Hồ Chí Minh

Tại hội nghị, hơn 100 doanh nghiệp trong cả nước đã đóng góp nhiều ý kiến thiết thực nhằm tạo hành lang pháp lý phù hợp với tình hình hiện tại, đảm bảo sự phát triển bền vững và hội nhập quốc tế của ngành Quảng cáo Việt Nam.

10.  Cử đoàn doanh nghiệp Việt Nam tham dự đại hội Hiệp hội Quảng cáo Quảng Tây; Ký biên bản ghi nhớ hợp tác với Hiệp hội Nhãn mác Quảng cáo Quảng Tây, Trung Quốc

Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam đã tổ chức Đoàn 28 doanh nhân Quảng cáo Việt Nam đi tìm hiểu thị trường quảng cáo, giao lưu hợp tác và tham gia giao thương B2B trong khuôn khổ Triển lãm Công nghệ Quảng cáo quốc tế Quảng Tây, Trung Quốc lần thứ 24 (GXAD2023) tại Nam Ninh và dự Đại hội Hiệp hội Quảng cáo Quảng Tây, Trung Quốc từ ngày 17/3 đến 19/3/2023.

Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tham gia các hoạt động trong lĩnh vực Quảng cáo tại Quảng Tây, Trung Quốc

Trong chuyến đi này, Thường trực Hiệp hội đã làm việc với Hiệp hội Nhãn mác Quảng cáo Quảng Tây (GXSA) và ký Bản ghi nhớ Hợp tác tạo nền tác vững chắc cho mối quan hệ hợp tác kinh tế chuyên ngành thiết bị và công nghệ quảng cáo giữa Việt Nam và Tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc.