Ban Tổ chức giới thiệu Festival quảng cáo Việt Nam 2024
Chiều ngày 15/3, tại TP. Hồ Chí Minh, Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, Công ty Cổ phần Quảng cáo và Xúc tiến thương mại Đông Nam và Công ty TNHH Một thành viên WTC Bình Dương tổ chức họp báo thông tin về Festival Quảng cáo Việt Nam 2024 tại Bình Dương (Vietnam AdFest – Binh Duong 2024). Theo đó, Festival sẽ diễn ra từ ngày 11 đến ngày 13 tháng 7 năm 2024 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương và Trung tâm Triển lãm Quốc tế WTC Expo.
Ông Lê Minh Tuấn - Phó cục trưởng Cục Bản quyền tác giả, Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch tới dự và phát biểu tại họp báo
Tham dự họp báo có ông Lê Minh Tuấn - Phó cục trưởng Cục Bản quyền tác giả, Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch; ông Nguyễn Hữu Đạt - Trưởng Cơ quan đại diện Văn phòng Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch tại TP Hồ Chí Minh; ông Cao Thanh Bình - Trưởng ban Văn hóa - Xã hội, HĐND TP Hồ Chí Minh; ông Cao Văn Chóng – Phó Giám đốc Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương; ông Nguyễn Trường Sơn - Chủ tịch Hiệp Hội Quảng cáo Việt Nam; ông Nguyễn Thanh Đảo – Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam; bà Huỳnh Đinh Thái Linh – Tổng Giám đóc Công ty WTC Bình Dương; Cùng đông đảo các doanh nghiệp thành viên của Hiệp hội Quảng cáo và các Hiệp hội, ngành hàng tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía nam.
Ông Cao Thanh Bình - Trưởng ban Văn hóa - Xã hội, HĐND TP Hồ Chí Minh phát biểu tại họp báo.
Trong khuôn khổ Vietnam AdFest – Binh Duong 2024 sẽ có đa dạng các hoạt động. Điểm nhấn nổi bật là Diễn đàn về quảng cáo và truyền thông Việt Nam 2024 - nơi gặp gỡ, trao đổi giữa lãnh đạo cơ quan quản lý nhà nước, chuyên gia, nhà khoa học, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước về quảng cáo và truyền thông. Các triển lãm chuyên ngành như Triển lãm các ngành Công nghiệp văn hóa Việt Nam 2024 – Vietnam Cultural Show 2024, Triển lãm quốc tế Thiết bị và Công nghệ Quảng cáo Việt Nam lần thứ 14 – VietAd 2024 – Binh Duong, Triển lãm quốc tế Thiết bị và Công nghệ Giải trí Việt Nam 2024 – Vietnam Entertainment Show 2024 sẽ tạo dựng cầu nối giao thương cho cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước, là nơi để các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, chuyển giao công nghệ, mở rộng thị trường… Ngoài ra, Vietnam AdFest – Binh Duong 2024 còn có chuỗi hội thảo chuyên đề rất đặc sắc, thiết thực do các cơ quan, doanh nghiệp thực hiện.
Ông Nguyễn Trường Sơn - Chủ tịch Hiệp Hội Quảng cáo Việt Nam phát biểu tại sự kiện.
Tại Vietnam AdFest – Binh Duong 2024 cũng diễn ra Ngày mua sắm hàng hiệu khuyến mại 2024 tập trung phong phú thương hiệu nổi tiếng với đa dạng sản phẩm có mức giảm sâu, mang đến cho khách tham quan, người tiêu dùng những chương trình khuyến mại hấp dẫn…Song song đó, diễn ra hội thảo “Tọa đàm về thực trạng và tiềm năng phát triển các ngành công nghiệp văn hóa”; cuộc thi sáng tác ảnh nghệ thuật “Việt Nam - Điểm hẹn Thế giới”; ngày hội hướng nghiệp 2024; giải chạy thiện nguyện Hội Quảng cáo thành phố Hồ Chí Minh - HAA Charity Run 2024 với chủ đề: “Nói KHÔNG với quảng cáo sai sự thật” để tuyên truyền, vận động doanh nghiệp, người nổi tiếng tuân thủ các quy định pháp luật về quảng cáo…
Ông Cao Văn Chóng, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương, thành viên Ban cố vấn Vietnam AdFest phát biểu tại họp báo
Phát biểu tại buổi họp báo, ông Cao Văn Chóng – Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương, thành viên Ban cố vấn Vietnam AdFest cho biết, sau 27 năm hình thành và phát triển, được tách ra từ tỉnh Sông Bé, từ một tỉnh nông nghiệp, Bình Dương đã năng động vươn lên, nhiều năm liên tục Bình Dương nằm trong TỐP đầu cả nước về thu hút đầu tư nước ngoài, năm 2023 vừa qua Bình Dương đứng thứ 3 về thu hút đầu tư nước ngoài sau Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, tỷ trọng ngành nông nghiệp chỉ còn trên 2,6%, công nghiệp thực phẩm trên 66%, dịch vụ khoảng 24%. Tỉnh Bình Dương sau 5 năm liền nằm trong TOP 21 địa phương có chiến lược phát triển thành phố thông minh tiêu biểu trên thế giới do tổ chức ICF bình chọn, đặc biệt năm 2023 vừa qua, Bình Dương đã vươn lên vị trí TOP1 ICF. Định hướng hoạt động sắp tới của địa phương là tiếp tục đẩy mạnh các ngành dịch vụ, nhất là dịch vụ chất lượng cao, hướng đến phục vụ người dân và doanh nghiệp tốt hơn. Trung tâm Triển lãm quốc tế WTC Expo của tỉnh Bình Dương vinh dự được nhiều tổ chức lớn của thế giới tín nhiệm giao đăng cai những sự kiện quan trọng, cấp độ khu vực và thế giới. Và đó cũng là lý do mà Bình Dương được Hiệp Hội Quảng cáo Việt Nam chọn là nơi diễn ra Festival Quảng cáo Việt Nam lần thứ nhất, sự kiện quan trọng nhất trong năm của những người làm quảng cáo trên cả nước với nhiều hoạt động chuyên ngành rất phong phú, là cơ hội để những nhà doanh nghiệp gặp gỡ giao lưu, trao đổi, quảng bá thương hiệu, chuyển giao công nghệ, mở rộng thị trường.
Ông Nguyễn Thanh Đảo, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, Chủ tịch Hội Quảng cáo TP HCM, Trưởng Ban Tổ chức Vietnam AdFest thông tin chi tiết về Chương trình
Chia sẻ về thông tin sự kiện, ông Nguyễn Thanh Đảo, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, Chủ tịch Hội Quảng cáo Thành phố Hồ Chí Minh, Trưởng Ban tổ Vietnam AdFest – Binh Duong 2024 cho biết: Festival Quảng cáo Việt Nam 2024 dự kiến chào đón 20.000 lượt đại biểu, khách mời, doanh nghiệp, khách tham quan trong và ngoài nước; cùng với đó là các đoàn Đại sứ quán, Lãnh sự đoàn, doanh nghiệp, khách mời, khách tham quan từ các quốc gia như: Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ, UAE, Thái Lan, Singapore, Malaysia, Indonesia, Philippines, Lào, Campuchia…
Festival Quảng cáo Việt Nam dự kiến được tổ chức định kỳ hằng năm và 2024 là năm đầu tiên tổ chức tại Bình Dương./.