6 tiêu chí chấm giải cốt lõi cho các tác phẩm dự thi Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo 2024

6 tiêu chí chấm giải cốt lõi cho các tác phẩm dự thi Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo 2024

18/08/2024 508
(TTGĐ) Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam - Vạn Xuân Awards 2024 đề cao những tác phẩm dự thi đảm bảo sự sáng tạo, yếu tố thẩm mỹ và tính nhân văn…

Tại buổi họp báo phát động cuộc thi trong ngày 16/8/2024, BTC Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam đã tiết lộ nhiều thông tin về thể lệ tham gia dự thi, hàng loạt giải thưởng hấp dẫn cũng như các tiêu chí chấm giải cốt lõi.

e4d238a0256e8130d87f
Sáng ngày 16/8, buổi họp báo phát động Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam chính thức diễn ra tại Hà Nội

70 hạng mục, 70 giải thưởng cực hấp dẫn

Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam - Vạn Xuân Awards 2024 có nhiều đổi mới cả về quy mô tổ chức lẫn số lượng giải thưởng cũng như các hạng mục và hoạt động kết nối cộng đồng sáng tạo. Đặc biệt, song hành với bối cảnh đa dạng của ngành Quảng cáo hiện nay, Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam năm nay có đến 70 hạng mục trao giải khác nhau, bao gồm:

- Giải thưởng Vạn Xuân Classic (9 giải thưởng): Tôn vinh những chiến dịch quảng cáo sáng tạo ấn tượng và có tầm ảnh hưởng trên 3 nền tảng là truyền hình, trực tuyến & ngoài trời.

- Giải thưởng Vạn Xuân (49 giải thưởng): Tôn vinh những chiến dịch marketing, thương hiệu, agency, productions house và tài năng trong lĩnh vực quảng cáo.

- Giải thưởng Vạn Xuân Stars (9 giải thưởng): Tôn vinh các tài năng trẻ (sinh viên) trên toàn quốc với những dự án xuất sắc.

- Giải thưởng Cống hiến (3 giải thưởng): Tôn vinh những cá nhân có đóng góp tích cực cho ngành quảng cáo sáng tạo Việt Nam.

Trong đó, xét theo các loại hình quảng cáo, các giải thưởng được trao sẽ có:

- Giải thưởng Quảng cáo xuất sắc nhất : 01 giải. Gồm: Cúp, Giấy chứng nhận cho tổ chức/cá nhân đạt giải và tiền thưởng trị giá 30.000.000đ (Ba mươi triệu đồng).

- Quảng cáo trên truyền hình, gồm: 01 giải nhất, 01 giải nhì, 01 giải ba.

giải ba.

- Quảng cáo trên bảng, biển ngoài trời, gồm: 01 giải nhất, 01 giải nhì, 01

- Quảng cáo trên báo điện tử và nền tảng mạng xã hội, gồm: 01 giải nhất, 01 giải nhì, 01 giải ba.

Ban tổ chức sẽ trao:

- Giải Nhất, gồm: Cúp, Giấy chứng nhận cho các tổ chức/cá nhân đạt giải và tiền thưởng trị giá 20.000.000đ (Hai mươi triệu đồng)/01 giải.

- Giải Nhì, gồm: Cúp, Giấy chứng nhận cho các tổ chức/cá nhân đạt giải và tiền thưởng trị giá 15.000.000đ (Mười lăm triệu đồng)/01 giải.

- Giải Ba, gồm: Cúp, Giấy chứng nhận cho các tổ chức/ cá nhân đạt giải và tiền thưởng trị giá 10.000.000đ (Mười triệu đồng)/01 giải.

Screenshot 2024-08-14 093029
Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam năm nay có đến 70 hạng mục trao giải

Ngoài cơ cấu giải thưởng được xây dựng sẵn, Ban tổ chức cũng sẽ lựa chọn khen thưởng một số tổ chức, cá nhân tiêu biểu, có sản phẩm ấn tượng trong:

- Quảng cáo trên phương tiện truyền thông.

- Quảng cáo về sự kiện tiêu biểu.

- Ý tưởng quảng cáo xuất sắc.

- Doanh nghiệp có nhiều đóng góp cho ngành Quảng cáo và Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam năm 2024.

- Cá nhân có thành tích trong ngành Quảng cáo và Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam năm 2024.

- Các tổ chức, cá nhân có nhiều cống hiến cho Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam năm 2024.

- Các cá nhân, tập thể có nhiều triển vọng (đối tượng là sinh viên).

Hình thức khen tặng gồm: Cúp, Giấy chứng nhận cho các tổ chức, cá nhân.

6 tiêu chí chấm điểm tác phẩm dự thi cốt lõi

Tại buổi phát động Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam - Vạn Xuân Awards 2024, Ban tổ chức đã tiết lộ các tiêu chí chấm thi chung và tiêu chí riêng cho từng hạng mục. Cụ thể:

Tiêu chí chung

(1). Ý tưởng sáng tạo mới lạ, độc đáo, ấn tượng

  • Quảng cáo gây chú ý ngay ban đầu bởi sự độc đáo và ấn tượng.

  • Ý tưởng không trùng lặp với những quảng cáo trước đó.

  • Tạo sự sâu sắc đối với người tiếp cận sản phẩm quảng cáo.

(2). Chuyển tải thông điệp rõ ràng

  • Chuyển tải thông điệp rõ ràng đến người tiếp cận sản phẩm quảng cáo.

  • Thông điệp dễ hiểu và dễ nhớ.

  • Thông điệp bám sát với định hướng của thương hiệu.

(3). Thể hiện yếu tố văn hóa, thuần phong mỹ tục, đạo đức con người Việt Nam.

(4). Thể hiện trách nhiệm đối với môi trường và cộng đồng

(5). Làm nổi bật và gợi nhớ hình ảnh sản phẩm và thương hiệu

  • Thể hiện rõ ràng hình ảnh thương hiệu.

  • Thể hiện rõ sản phẩm muốn thuyết phục.

(6). Chất lượng kỹ thuật

  • Chất lượng cao về hình ảnh, âm thanh.

  • Gây hiệu ứng cảm quan tốt.

Tiêu chí xét giải thưởng

(1). Đối với từng loại hình quảng cáo

- Quảng cáo trên truyền hình

  • Hình ảnh đẹp, sinh động.

  • Bố cục phim quảng cáo chặt chẽ, khoa học.

  • Giọng đọc truyền cảm, sinh động.

  • Kỹ xảo tốt, hấp dẫn.

  • Âm thanh, tiếng động, âm nhạc hay, ấn tượng.

- Quảng cáo trên bảng, biển ngoài trời

  • Thiết kế bắt mắt, bố cục chặt chẽ, tạo chú ý, dễ nhận biết từ xa.

  • Hình ảnh và câu chữ rõ ràng.

  • Sáng tạo trong mô hình, kiểu dáng bảng biển.

- Quảng cáo trên báo điện tử và nền tảng mạng xã hội

  • Thiết kế, kỹ xảo sinh động, bắt mắt, tạo sự chú ý.

  • Hình ảnh, bố cục rõ ràng và chặt chẽ.

(2). Đối với giải thưởng Quảng cáo xuất sắc nhất

- Chiến dịch sáng tạo xuất sắc và độc đáo.

- Tác động tích cực đến thương hiệu và hiệu quả chiến dịch.

- Có sự cộng hưởng với khách hàng mục tiêu, đánh giá của khách hàng qua tương tác trực tiếp và các nền tảng xã hội.

- Sử dụng hiệu quả các kênh truyền thông và thông điệp quảng cáo nhất quán, ý nghĩa.

- Đóng góp của chiến dịch trong việc thúc đẩy thay đổi xã hội tích cực, các sáng kiến cộng đồng, trách nhiệm xã hội và nâng cao hình ảnh, tâm ảnh hưởng các giá trị văn hóa Việt Nam.

Thành phần hồ sơ dự thi

Hồ sơ gửi sản phẩm dự thi, bao gồm:

- Sản phẩm dự thi (đăng trên các phương tiện truyền thông từ ngày 01/9/2023 đến ngày 30/9/2024).

- Bản giới thiệu chung về sản phẩm: Tên sản phẩm quảng cáo, thời gian, phương tiện quảng cáo đã thực hiện.

- Bản giới thiệu về ý tưởng, nội dung, tính sáng tạo của sản phẩm, kèm hình ảnh nếu cần thiết.

- Bản cam kết về tính pháp lý của sản phẩm dự thi, đồng thời cam kết sản phẩm không liên quan đến tranh chấp bản quyền/quyền tác giả.

- Bản cam kết của tổ chức, cá nhân về sở hữu bản quyền gửi sản phẩm dự thi, chấp thuận cho Ban Tổ chức cuộc thi được quyền sử dụng các sản phẩm đạt giải để phục vụ các hoạt động chuyên môn, tuyên truyền quảng bá khi thấy phù hợp.

Thời hạn nhận sản phẩm dự thi, kết quả và tổng kết trao giải thưởng

- Thời gian cuối cùng nhận sản phẩm dự thi (bao gồm cả 02 hình thức): Ngày 15/10/2024.

(Các tổ chức, cá nhân ở xa, căn cứ vào dấu bưu điện nơi gửi và ngày tác giả gửi sản phẩm dự thi qua đường link, email, trang web của Ban Tổ chức).