Các hình thức quảng cáo truyền hình cho doanh nghiệp

Các hình thức quảng cáo truyền hình cho doanh nghiệp

17/03/2017 2630
Bạn là một chủ doanh nghiệp hay một marketing chuyên nghiệp luôn trăn trở, mong muốn đem sản phẩm cũng như thương hiệu của mình đến gần hơn nữa với người tiêu dùng?

Giữa vô vàn các phương tiện truyền thông đại chúng, bạn đã tham khảo rất nhiều các hình thức quảng cáo khác nhau và bạn chọn truyền hình là kênh thông tin để quảng bá hình ảnh? Bạn đang băn khoản không biết nên chọn hình thức quảng  cáo nào để thông điệp được tiếp cận một cách dễ dàng nhất với khán giả?


Trong khuôn khổ bài viết này, Media sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về một số hình thức quảng cáo đang phổ biến trên truyền hình hiện nay, đó cũng là cách để bạn dễ dàng có được sự lựa chọn tốt nhất cho doanh nghiệp mình.


1. Hình thức quảng cáo bằng TVC: (Television Commercial)
Thời lượng cho mỗi phim quảng cáo TVC thông thường là 15s-30s-45s, hình thức này giúp chuyển tải những nội dung đặc sắc nhất, cơ bản của sản phẩm, nhãn hiệu. TVC thường được phát vào các điểm trước, sau hay xen kẽ vào giữa hai chương trình hoặc vào trong chương trình.


2. Hình thức quảng cáo bằng Pop-up
Pop up là một hình thức quảng cáo đang phát triển nhanh và được rất nhiều doanh nghiệp có nhu cầu quảng cáo ưa chuộng. Quảng cáo bằng hình thức pop up là một hình thức quảng cáo chạy song song cùng với chương trình và ở  phía dưới chương trình. Quảng cáo này có  ưu điểm là có thể quảng cáo trực tiếp trong chương trình, không phải gián đoạn, cắt cảnh, người xem có thể cùng lúc theo dõi diễn biến của chương trình truyền hình cũng như nội dung quảng cáo.


3. Hình thức quảng cáo bằng Logo
Khách hàng lựa chọn hình thức này có thể đặt logo trong trường quay của chương trình hoặc chèn logo tại góc màn hình khi chương trình đang phát sóng.


4. Chạy chữ, panel trong khi đang phát các chương trình.


5. Chương trình Tư vấn tiêu dùng; Tự giới thiệu doanh nghiệp
Nếu như các TVC quảng cáo thường có thời lượng ngắn, nên chỉ thể hiện được một phần rất nhỏ các đặc điểm, thông tin của sản phẩm, thương hiệu thì hình thức Tư vấn- tiêu dùng – phóng sự giới thiệu sản phẩm, doanh nghiệp  có thời lượng dài hơn, do đó mà nhà sản xuất, nhà kinh doanh có thể cung cấp đầy đủ, rõ ràng, chi tiết hơn về sản phẩm, dịch vụ của mình cho khách hàng.


6. Tài trợ Chương trình
- Tài trợ phát sóng
- Tài trợ sản xuất Chương trình


7. Thông tin đơn giản
- Tin buồn; lời cảm ơn, rơi giấy tờ.
- Mời họp mặt, tham dự lễ, hội, thông báo tuyển sinh.
- Thông báo mời thầu, thông báo hội chợ thương mại và các nội dung tin tức mang tính chất xúc tiến hợp tác thương mại….vv.


Trên đây là các hình thức quảng cáo truyền hình đang được các doanh nghiệp lựa chọn và phát sóng trên truyền hình hiện nay.